Mẹo dân gian chữa rối loạn kinh nguyệt

(VOH) - Xoa bóp, bấm huyệt, uống nước dừa - những cách chữa rối loạn kinh nguyệt theo dân gian đã được chứng thực.

Hướng dẫn của Phó giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Bay, Bệnh viện Y dược TPHCM. Bạn đọc có thể nghe hoặc đọc bài hướng dẫn

 

Xoa bóp vùng bụng dưới

Đối với phụ nữ đau bụng khi hành kinh vì rối loạn kinh nguyệt do căng thẳng, stress, rối loạn giấc ngủ, có thể xoa bóp tại vùng đau (bụng dưới) sẽ có tác dụng giảm đau, tránh tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Bấm, xoa huyệt Tam âm giao

Trong cơ thể người có huyệt Tam âm giao là nơi hội tụ của 3 đường kinh âm. Huyệt này nằm trên cẳng chân, trên mắt cá chân (mắt cá trong) 4 ngón tay.

Xoa vào huyệt này vào những ngày đang hành kinh sẽ làm dịu cơn đau. Những ngày sắp hành kinh mà người phụ nữ gặp căng thẳng áp lực, gặp stress khi xoa day huyệt Tam âm giao cũng có thể giải tỏa áp lực, giải tỏa stress giúp hành kinh đúng ngày.

Uống nước dừa

Phụ nữ nếu đến ngày hành kinh do rối loạn kinh nguyệt mà không hành kinh được (Đông y gọi là bế kinh ) thì có thể uống  nước dừa.

Nước dừa giúp bồi dưỡng các khoáng chất, vitamin cho cơ thể và đặc biệt trong nước dừa có thành phần giúp cho các cơn gò, cơn co của tử cung, làm tróc niêm mạc gây hành kinh.

Do dó dùng nước dừa có thể điều chỉnh các trường hợp rối loạn kinh nguyệt có tính chất kinh ra muộn hay không ra kinh được.