Mẹo trị hôi nách hiệu quả được chuyên gia Đông y chia sẻ

( VOH ) - Hôi nách là căn bệnh tế nhị không ai muốn mắc phải. Bệnh này thường dai dẳng khiến người bệnh thiếu tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên, với mẹo dưới đây, bạn có thể trị được chứng bệnh này.

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Bà xã tôi thường xuyên phải mặc áo dài nhưng lại mắc phải tình trạng ra mồ hôi 2 bên nách và gây ra mùi hôi rất khó chịu. Tôi muốn hỏi bác sĩ có cách nào để mặc áo dài mà không ra mồ hôi nách và mùi khó chịu không?

Thính giả ở Đồng Nai

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) giải đáp:

Chào anh!

Nếu vợ anh chỉ ra mồ hôi nách thì anh có thể bảo vợ áp dụng theo cách tôi kể sau đây. Tuy nhiên, nếu sau khi áp dụng đã trị được chứng ra mồ hôi nách nhưng các vị trí khác vẫn còn ra mồ hôi thì chị nhà phải dùng đến thuốc để điều trị. Chị nhà có thể sử dụng thuốc Đông y hoặc châm cứu để chữa chứng ra mồ hôi nách.

meo-tri-hoi-nach-hieu-qua-duoc-chuyen-gia-dong-y-chia-se-voh

Hôi nách khiến người bệnh khó chịu và thiếu tự tin khi giao tiếp (Nguồn: Internet)

Thực tế, tình trạng có mùi hôi nách và đổ mồ nách luôn khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin và vô cùng khó chịu. Bởi tình trạng này sẽ làm ướt đẫm nách áo, tạo một mảng ướt tại nách áo vừa gây mất thẩm mỹ vừa khiến người bệnh thiếu tự tin khi giao tiếp. Hơn nữa, vì nách là vùng kín nên khi ra mồ hôi kết hợp với vi khuẩn sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

Nếu chị nhà mắc phải tình trạng này thì anh có thể chỉ dẫn cho chị áp dụng mẹo sau đây.

Dùng muối và phèn chua chữa hôi nách:

Nguyên liệu:

  • 50g muối.
  • 25g phèn chua.

Thực hiện:

Phèn chua (khi mua về thường có màu xanh trong) anh đem giã nát và cho lên chảo sao đến khi phèn chua đổi màu trắng đục. Sau đó, anh dùng số lượng phèn chua đã sao cùng với 50g muối cho vào nồi nấu với 1 lít nước. Khi nước này sôi thì anh tắt bếp, để nguội và cho vào chai.

Mỗi ngày, chị nhà hãy dùng miếng bông gòn thấm vào dung dịch nước đã nấu để lau nách, thực hiện 4 – 5 lần và trước khi mặc áo để đi ra ngoài thì lau thêm 1 lần nữa.

Đây là cách chữa mồ hôi nách và mùi hôi nách rất hiệu quả. Còn nếu chị nhà bị thêm chứng đổ mồ hôi toàn thân thì cần điều trị bằng thuốc để cân bằng lại hệ thống thần kinh thực vật.

Lưu ý: Liều lượng sử dụng mẹo này tùy thuộc vào từng trường hợp mắc bệnh. Liều dùng tôi vừa nêu là liều lượng cho lần đầu áp dụng. Tuyệt đối không nên dùng nước phèn chua quá đậm đặc vì dễ gây kích ứng da.

Bạn có thể nghe lại lời giải đáp của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới: