Một số cách chăm sóc da mặt từ sữa chua dành cho ngày nghỉ

(VOH) - Sữa chua vừa là món ăn tốt cho sức khỏe vừa là nguyên liệu làm đẹp da đơn giản, an toàn.

1. Mặt nạ sữa chua làm trắng da mặt

Trong sữa chua có chứa các dưỡng chất tốt cho da, nhất là axit giúp da trắng mịn, khỏe đẹp sau vài lần dùng mặt nạ. 

Để tăng hiệu quả, dưới đây là vài loại mặt nạ sữa chua giúp trắng da khi kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để bạn có gợi ý chăm sóc da hoàn hảo hơn.

- Cách làm trắng da với mặt nạ sữa chua – chanh

  • Chuẩn bị: sữa chua, nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà, tỉ lệ 5:1:1
  • Tách lòng trắng trứng,thêm 1 vài giọt chanh và 5 thìa sữa chua không đường đánh đều lên
  • Thoa đều lên da, để yên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làm đều đặn sẽ giúp bạn có là da trắng sáng, tươi tắn.

- Cách làm trắng da với mặt nạ sữa chua – dâu tây – mật ong

  • Nguyên liệu và cách dùng:Trộn đều sữa chua, dâu tây nghiền và vài giọt mật ong, thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Tác dụng: Mặt nạ này sẽ làm bạn bất ngờ với sự thay đổi trên da mình qua từng ngày.

- Cách làm trắng da với mặt nạ sữa chua – dưa leo

  • Bắt đầu với: Xay nhuyễn dưa leo rồi trộn đều với sữa chua.
  • Kết quả: Chỉ đơn giản như vậy nhưng bạn sẽ có làn da trắng mịn, căng mọng vì được cấp ẩm tự nhiên mà không cần một loại kem dưỡng ẩm nào.

2. Mặt nạ sữa chua hỗ trợ giảm nám

Do trong sữa chua có nhiều dưỡng chất rất tốt cho da, đặc biệt là axit lactic có tính năng làm sáng da từng ngày. Sữa chua kết hợp tinh bột nghệ hỗ trợ giảm nám vì nghệ chứa các chất gây ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melanin giúp ngăn chặn sự phát triển của nám, làm mờ nám da.

Cách giảm nám với mặt nạ sữa chua: Đơn giản thôi, bạn hãy trộn đều 5 thìa sữa chua không đường với 5gram tinh bột nghệ, xoa đều lên mặt theo chiều kim đồng hồ, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Cách làm này vừa trị nám, vừa giúp làn da trắng sáng không tì vết.

3. Mặt nạ sữa chua tẩy da chết

Một trong những bước chăm sóc da hàng ngày không thể thiếu là tẩy da chết. Việc tẩy da chết bằng sữa chua kết hợp với bột yến mạch sẽ giúp:

  • Lấy đi các tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Khiến da hấp thụ các dưỡng chất nhanh hơn.
  • Làm trắng da từ từ mà hiệu quả.

Cách tẩy tế bào chết với mặt nạ sữa chua: Bạn trộn nửa hộp sữa chua với 5 gram bột yến mạch, massage mặt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài liên tục 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Tắm trắng toàn thân bằng sữa chua

Không cần tốn quá nhiều tiền cho việc đi spa tắm trắng, chỉ với nguyên liệu đơn giản với sữa chua, lá bạc hà, dầu olive bạn sẽ có làn da trắng an toàn, không tác dụng phụ.

Để thực hiện, bạn chuẩn bị vài lá bạc hà, dầu olive có bán trong siêu thị, 1 hộp sữa chua không đường, xoa đều toàn thân, sau 15 phút bạn tắm lại bằng sữa tắm. Một phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.

5. Mặt nạ ngủ bằng sữa chua

Sữa chua có nhiều dưỡng chất cực tốt cho da nên còn có thể giúp phái đẹp dưỡng da ban đêm, làm mặt nạ ngủ nữa đấy: Thực hiện như sau: Bạn cần trộn đều 1 thìa mật ong và sữa chua xoa lên mặt tạo thành lớp mặt nạ mỏng và để qua đêm. Sáng ngủ dậy bạn sẽ bất ngờ với làn da căng mịn bởi được cấp ẩm và dưỡng chất đầy đủ.

Lưu ý khi dùng mặt nạ sữa chua Trong sữa chua có axit nên bạn cần thử trước với da tay để tránh kích ứng, sau đó nên chống nắng để bảo vệ da hoàn hảo.Bạn nên dùng sữa chua không đường sẽ có tác dụng cao hơn.Dùng với tần suất 2 – 3 lần/tuần, kiên trì để có hiệu quả.