Muốn giảm cân thì hãy ngưng ăn thịt ngay

(VOH) – Theo Dailymail, một nghiên cứu mới cho thấy, những người giảm cân bằng cách ăn chay có thể giảm nhanh gấp hai lần so với những người ăn thịt. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy ngưng ăn thịt ngay lập tức.

Tthịt có thể làm vỡ kế hoạch giảm cân của bạn (Ảnh minh họa: Alamy)

Thay vào đó, hãy ăn rau để có những kết quả giảm cân ấn tượng nhất. Ăn rau nhiều là một lối sống lành mạnh và còn giảm đều tất cả các vòng.

Những người ăn rau thường có nhiều khả năng chọn thực phẩm ít chất béo ở siêu thị và có xu hướng tránh xa các nhà hàng thức ăn nhanh. Trong số những người ăn kiêng, 12% số người ăn chay chịu ăn thức ăn nhanh, còn con số này là 39% ở những người ăn thịt.

Đây là kết quả nghiên cứu thực hiện trên 1.000 người, được thực hiện bởi công ty giảm cân Forza.

Giám đốc điều hành Forza - Lee Smith cho biết: "Tất cả các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, ăn chay là một cách tuyệt vời để giảm cân. Ăn thịt không phải là không tốt nhưng chúng tôi thấy rằng, những người ăn thịt luôn có lượng calo cao hơn vì họ thường ăn thịt được nấu chín một cách không lành mạnh".

Người ăn thịt khó khăn hơn để giảm cân vì nếu ăn gà thì họ ăn gà rán chứ không phải nướng.

Một đùi gà nướng chỉ chứa 135 calo nhưng đùi gà sẽ tăng lên đến 290 calo nếu được chiên trong những cửa hàng thức ăn nhanh, và có thể còn thêm 300 calo nếu bạn ăn cả khoai tây chiên. Thiệt hại là ở chỗ đó.

Ăn chay hiện phổ biến nhất ở Ấn Độ - nơi có gần một nửa dân số không ăn thịt. Trong khi đó, Vương quốc Anh hiện là nước có tỷ lệ người ăn chay cao nhất tại các nước phát triển, có thể lên đến 12% người lớn (tương đương 7.752.000 người - không ăn thịt). Úc lại là nước có số người ăn chay ít nhất - chỉ khoảng 2% dân số.