Nắp bình xăng bung, xe mô tô cháy, tài xế bị phỏng nặng

(VOH) - Chiều 3/5, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một tai nạn phỏng xăng hi hữu, bệnh nhân đang chạy xe mô ô thì nắp xăng bung ra làm bốc cháy cả xe và người.

Nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân nam sinh năm 1985, ngụ quận Bình Thạnh, nhập viện cấp cứu ngày 30/4, sau khi sơ cứu tại bệnh viện ở Long An, thì được chuyển đến Chợ Rẫy trong tình trạng  phỏng gần 50% diện tích cơ thể, sốc phỏng.

Hiện tại bệnh nhân đang được khoa phỏng phẫu thuật tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực nhưng về tiên lượng thì chưa biết được khả năng hồi phục như thế nào vì hiện bệnh nhân đang có biểu hiện sốc phỏng và suy thận.

Điều bác sĩ lưu ý là trong tai nạn này, đáng tiếc là sau khi xe và người bốc cháy thì bệnh nhân nhảy xuống hố bùn lầy ô nhiễm nghiêm trọng. Da đang phỏng bong tróc, hoại tử nên khi tiếp xúc bùn lầy thì khả năng nhiễm trùng rất cao.

Qua vụ việc này, bác sĩ khuyến cáo người điều khiển xe nói chung nhất là với xe mô tô thì nên tuyệt đối cẩn trọng đậy kín nắp bình xăng. Vì trong tai nạn này, nhiều khả năng đậy nắp bình xăng không kín nên khi chạy đường sốc nắp bình xăng bung ra gây cháy.

Đa số xe bình xăng nằm dưới yên xe còn với mô tô bình xăng nằm phía trước nên khi cháy thì cháy cả người đang điều khiển xe.

Các bác sĩ chuyên khoa phỏng cũng lưu ý nếu không may gặp tai nạn phỏng, thì tốt nhất nên lấy nước sạch, nước suối dội vào người dập lửa, hoặc nhảy xuống sông, nhảy xuống nước nhưng nếu nhảy xuống hố bùn thì khả năng gây nhiễm trùng rất cao./.