Ngày hội sức khỏe cộng đồng 2019 tại TPHCM: Khám bệnh miễn phí cho người dân

(VOH) - Từ ngày 6 đến 7/4, Hội Y tế Công cộng Thành phố phối hợp cùng các đơn vị sẽ tổ chức Chương trình Ngày hội sức khỏe cộng đồng lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Sức khỏe Việt Nam”.

Hoạt động diễn ra tại tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Theo đó, ngày hội sẽ bao gồm các hoạt động khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí đối với các bệnh nhân có các bệnh lý về mắt, cơ xương khớp, phụ sản, khám răng miệng, tư vấn dinh dưỡng can xi, đo và tư vấn huyết áp đường huyết với 100 phần quà dành tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn của Thành phố.

Ngày hội sức khỏe cộng đồng 2019 tại TPHCM: Khám bệnh miễn phí cho người dân

Hình minh họa: Nhất Hương

Theo kế hoạch, ngày hội còn có 3 hội thảo tọa đàm với các chủ đề dinh dưỡng hợp lý ở người cao tuổi, răng tháo lắp cho người cao tuổi, bệnh cơ xương khớp thường gặp ở người cao tuổi, người dân đến tham gia được miễn phí, vào cổng tự do.

TS.BS Lê Trường Giang – Chủ tịch Hội Y tế công cộng TP cho biết thêm, ngày hội sức khỏe cộng đồng lần I được tổ năm 2018 đã thu hút 10.000 người dân trên toàn TP.HCM tham gia, đã mang lại nhiều hiệu quả về truyền thông chăm sóc sức khỏe. Năm 2019, chương trình sẽ được tổ chức ở quy mô lớn hơn, dự kiến sẽ thu hút từ 10.000 đến 12.000 người tham gia trong đó 60% là người cao tuổi của 24 quận huyện và 40% là phụ nữ và trẻ em./.