Nhiều trường hợp ung thư tinh hoàn khi còn rất trẻ

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết, ung thư tinh hoàn là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở nam giới từ 15-35 tuổi.

Chỉ tính riêng trong năm 2017 và 2018, Khoa Nam Học - Bệnh viện Bình Dân đã tiếp nhận điều trị lần lượt là 63 và 78 trường hợp ung thư tinh hoàn, hầu hết đều còn rất trẻ.

Độ tuổi trung bình của các trường hợp bướu tinh hoàn tại Bệnh viện Bình Dân chỉ khoảng ngoài 30, trong đó có nhiều trường hợp người bệnh là những nam thanh niên mới từ 16 đến 19 tuổi. Nhiều người bệnh đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn trễ, gây khó khăn cho việc điều trị

ung thư tinh hoàn, ung thư

Phẫu thuật cắt u là phương pháp điều trị chủ lực khi ung thư tinh hoàn phát hiện giai đoạn sớm

Ung thư tinh hoàn gây giảm sức khoẻ, giảm chất lượng sống, hiếm muộn và có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, ung thư tinh hoàn nếu được phát hiện và điều trị sớm tỷ lệ sống sau 5 năm của ung thư tinh hoàn lên tới 95%.

Theo thống kê tại Mỹ năm 2018 có 8500 trường hợp ung thư tinh hoàn mới mắc, nhưng chỉ có 350 trường hợp tử vong. Do vậy, các bác sĩ lưu ý để phòng ngừa ung thư tinh hoàn, nam giới, nhất là những người trong độ tuổi từ 15 đến 35 tuổi, cần tự kiểm tra tinh hoàn bằng cách nắn nhẹ hai bên bìu ít nhất 1 lần/tháng.

Đây là phương pháp theo dõi đơn giản và dễ áp dụng. Khi phát hiện có một khối đặc bất thường trong bìu, cho dù không gây đau cũng cần đến bệnh có chuyên khoa về nam học gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Sỏi amidan là gì, có cần chữa không? - Tìm triệu chứng và nguyên nhân gây sỏi amidan để chủ động nhận biết và phòng tránh là điều rất cần thiết. Dưới đây là những kiến ...

‘Vạch mặt’ 4 nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu ra khí hư màu vàng - Bà bầu ra khí hư màu vàng không phải là hiện tượng hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu lượng khí hư ra nhiều kèm theo triệu chứng ...