Những "siêu thực phẩm" cực tốt cho sức khỏe

(VOH) - Siêu thực phẩm là loại thức ăn chứa số lượng lớn các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh so với thực phẩm thông thường. Đây là loại thực phẩm bổ sung hoàn hảo cho quá trình chăm sóc sức khỏe và giúp chống và phòng ngừa nhiều mặt bệnh, kể cả bệnh tim và ung thư.

Dưới đây là 4 trong số những siêu thực phẩm phổ biến nhất có thể cung cấp dinh dưỡng cải thiện tâm trạng và sức khỏe của bạn, theo thống kê của tạp chí Healthy.

Hạt chia cải thiện tiêu hóa

Chúng ta đều bị tiêu hóa kém tại một số thời điểm cần nhiều chất xơ. Trong khi đó, hạt chia có thể cung cấp hàm lượng chất xơ cao gấp 1,6 lần lúa mạch và khi chúng ta ăn, hạt chia sẽ tạo thành một chất giống như gel trong dạ dày để hỗ trợ sự tăng trưởng của vi khuẩn đường ruột có lợi.

Hạt chia còn chứa đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; khoáng chất (phốt pho, canxi, sắt,..); Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi)...

Những "siêu thực phẩm" cực tốt cho sức khỏe 1

Tại Việt Nam, hạt chia chủ yếu được nhập khẩu về từ Úc, Mỹ.

Bột ca cao cho tinh thần suy nhược

Bột ca cao được ví như các vitamin mới vì có thể tác động tích cực lên tim và tuần hoàn máu, đồng thời chứa chất chống oxy hóa, flavonoid và nồng độ cao của các hợp chất phenolic bảo vệ cơ thể chống lại côn trùng và các mầm bệnh… Chất polyphenols trong ca cao có tác dụng cải thiện nồng độ serotonin trong não, chống lại tình trạng mệt mỏi mãn tính và trầm cảm mà lại không gây tác dụng phụ cho hệ tim mạch, thần kinh và không gây nghiện.

Một ly cacao thơm nóng đủ để thấy một nụ cười trên khuôn mặt của bất kỳ ai, nhưng siêu thực phẩm từ Peru này cũng làm tăng tiết serotonin- một hormone tạo cảm giác tốt trong bộ não của bạn - đó đúng là lợi ích kép.

Câu kỷ tử cho người sức khỏe kém

Bạn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc? Có thể bạn giống như 1 trong 10 phụ nữ ở Anh, do thiếu sắt. Câu kỷ tử tự hào chứa 15 lần hàm lượng sắt trong rau bina. Bạn có thể dùng món cháo có thêm kỷ tử cho bữa sáng hoặc để trong ngăn kéo bàn như món ăn nhẹ suốt cả ngày.

Kỷ tử có tác dụng tăng cường miễn dịch, xúc tiến quá trình tạo máu, giảm mỡ máu, chống tích đọng mỡ ở tế bào gan, chống oxy hóa và kiếm chế quá trình lão suy. Đó là lí do người xưa dùng kỷ tử làm thuốc bổ và kéo dài tuổi thanh xuân.

Cây câu kỷ tử là cây thuốc quý của dân gian Việt Nam và thường xuất hiện trong các thang thuốc bắc.

Dầu dừa - đáp ứng mọi nhu cầu

Dầu dừa được tạo thành từ triglycerides, dễ dàng tiêu hóa và giúp kích thích sự trao đổi chất của bạn. Axit béo bão hòa không gây ra tăng cân béo phì, rất tốt cho những ai đang trong chế độ giảm cân. Dầu dừa giúp tăng sự trao đổi chất lên đến 24 giờ hấp thụ thức ăn hoặc lượng calo được đốt lên.

 Không chỉ dùng cho việc nấu ăn và làm bánh, dầu dừa có nhiều các tác dụng khác như là giảm cân, chăm sóc tóc và giữ ẩm vùng khô của da.