Phẫu thuật cứu sống bé gái bị chấn thương sọ não

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á vừa cho biết, tại đây vào hôm 7/8 đã tiếp nhận cấp cứu bé gái sinh năm 2003 ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bị chấn thương vùng đầu do tai nạn giao thông.

Bé gái  được sơ cứu tại bệnh viện địa phương và được người nhà đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Bé hồi phục nhờ phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu thăm khám, thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng và chụp CT Scanner 160 lát, chẩn đoán bệnh nhân bị máu tụ ngoài màng cứng hố thái dương phải, chèn ép mô não. Ngay lập tức phẫu thuật cấp cứu được tiến hành vì đây là một trường hợp nguy hiểm trong chấn thương sọ não. Nếu không được phẫu thuật kịp thời có thể dẫn đến chèn ép não, hôn mê, thậm chí tử vong.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, không yếu liệt.

Các bác sĩ cũng lưu ý, nhiều khi chỉ là té ngã nhẹ nhưng sọ não bị chấn thương nhưng bản thân nạn nhân và gia đình không biết, chủ quan không đi khám. Do vậy tình trạng máu tụ dưới màng cứng sau tai nạn giao thông thường dễ bỏ xót nếu không được theo dõi. Những người bị máu tụ ngoài màng cứng thường có các triệu chứng tăng dần như đau đầu, buồn nôn, yếu nữa người, yếu hai chi dưới, rối loạn vận động, rối loạn thị giác, thính giác, nói khó khăn... hay nặng hơn là hôn mê.