Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho hai bệnh nhân gần 90 tuổi

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện K cho biết, vừa qua, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho 02 bệnh nhân gần 90 tuổi mắc ung thư dạ dày và đại trực tràng.

Đây là hai loại ung thư ngày càng gia tăng ở nước ta. Cụ ông 88 tuổi, quê tại Hà Tĩnh bị ung thư dạ dày và cụ bà 86 tuổi ngụ Hải Dương bị ung thư đại trực tràng. Cả hai bệnh nhân cao tuổi đều mắc ung thư vào giai đoạn tiến triển.

Cụ ông sau khi phẫu thuật

Cụ ông sau khi phẫu thuật 

Với bệnh nhân tuổi cao trên 80, nhiều thách thức được đặt ra trong quá trình phẫu thuật như kỹ thuật ngoại khoa, gây mê trong suốt quá trình mổ từ 3 đến 4 giờ. Với kinh nghiệm lâu năm, kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ khoa Ngoại bụng 1 đã tiến hành phẫu thuật cắt toàn bộ dạ dày, và tạo hình dạ dày cho cụ ông 88 tuổi. Với cụ bà, cũng kíp phẫu thuật trên đã thực hiện cắt đại trực tràng, nạo vét hạch toàn bộ. Cả 2 đều hồi phục tốt sau phẫu thuật.

Ung thư đường tiêu hóa là bệnh ung thư thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt ung thư đại trực tràng và ung thư dạ dày đang có xu hướng tăng lên.

Các bác sĩ khuyến cáo, ngay cả khi phát hiện ung thư ở bệnh nhân tuổi cao thậm chí trên 80 vẫn nên quyết tâm phối hợp với các bác sĩ chuyên sâu về ung thư để không bỏ lỡ cơ hội chữa bệnh bệnh tốt nhất./