Phẫu thuật thay khớp háng thành công - cụ bà 90 tuổi có thể đi lại

(VOH) - Khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp háng giúp cụ bà 90 tuổi (ngụ Bình Dương) có thể đi lại.

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng sưng to vùng khớp háng trái, sức khỏe suy kiệt. Người nhà cho biết, bệnh nhân bị trượt chân té ngã tại nhà, sau đó không thể đi lại được và liên tục kêu đau.

Sau thăm khám và kiểm tra lâm sàng, bệnh nhân được chuẩn đoán gãy cổ xương đùi trái. Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật điều trị. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có thể ngồi dậy được, xoay trở và vận động chi tốt.

Phẫu thuật, thay khớp háng

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục

Với những bệnh nhân cao tuổi, sau té ngã nên sớm đưa đến các bệnh viện lớn để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Các phương pháp trước đây mổ bắt nẹp vít không khả thi vì bệnh nhân loãng xương, chất lượng xương kém và gãy cổ xương đùi người già khoảng trên 70 tuổi.

Phương pháp mổ thay khớp háng 1 phần (lưỡng cực) là đơn giản và hiệu quả vì không những giải phóng nỗi đau, vận động đi được mà còn giải quyết gánh nặng đối với bệnh nhân tim mạch, huyết áp, béo phì…