Phẫu thuật thay khớp, phục hồi chức năng - giải pháp giúp điều trị thoái hóa khớp

(VOH) - Bệnh thoái hóa khớp hiện nay vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của cộng đồng.

Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố ghi nhận có hơn 80% trường hợp thoái hóa khớp đến điều trị trong giai đọan muộn vì lí do ngại điều trị, sợ phẫu thuật dẫn đến việc tự ý chữa trị bằng các loại thuốc dân gian không rõ nguồn gốc.

Việc làm này sẽ dẫn đến các biến chứng như loãng xương, suy thận, suy tuyến thượng thận, viêm loét dạ dày tá tràng…khiến cho việc điều trị càng thêm khó khăn.

phục hồi chức năng, điều trị thoái hóa khớp

Phục hồi chức năng là một trong những giải pháp giúp điều trị thoái hóa khớp

Bác sĩ Trần Nguyễn Phương – Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố, khuyến cáo, người bệnh có các dấu hiệu đau về xương khớp hoặc đau sau chấn thương cần đến thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa có uy tín. Việc chẩn đoán, xác định nguyên nhân của cơn đau là rất quan trọng.

Ngày nay, bên cạnh phẫu thuật thay khớp, phục hồi chức năng là giải pháp giúp phòng ngừa và điều trị thoái hóa khớp với hiệu quả tương đương thuốc kháng viêm, giảm đau.

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh lý thoái hóa khớp, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình “Tư vấn cập nhật, chẩn đoán và điều trị thoái hoá khớp”.

Thông qua chương trình, người dân được cung cấp thông tin về cách phòng ngừa cũng như điều trị bệnh thoái hóa khớp hiện nay.

Thời gian diễn ra sáng Chủ nhật tại Bệnh viện Đại học Y Dược, số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5.

Chương trình dành tặng phiếu khám và tư vấn miễn phí cho 100 người đăng ký sớm nhất qua số điện thoại (028) 3952 5449.

Bệnh ngoài da thường gặp và biện pháp phòng tránh - Các bệnh ngoài da không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý và tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. Bổ sung kiến thức về các bệnh ngoài da có thể giúp bạn phòng tránh hiệu ...

Trong thai kỳ bà bầu ăn ốc được không? - Theo quan niệm dân gian, người mẹ khi mang thai nếu ăn ốc con sinh ra sẽ bị rớt dãi, thậm chí ít nói. Còn với khoa học thì như thế nào, liệu bà bầu ăn ốc được không?