Phì đại dính ngón chân, dị tật bẩm sinh hiếm gặp

(VOH) - Ngày 20/7, bệnh viện SAIGON - ITO Phú Nhuận vừa phẫu thuật tạo hình cho trường hợp bé trai mắc bệnh lý phì đại dính các ngón chân hiếm gặp.

Bé trai sinh năm 2007, quê Đồng Nai, mắc bệnh phì đại dính các ngón chân trái khổng lồ lúc mới sinh ra. Khi được 2 tuổi bé đã được gia đình đưa đến bệnh viện khác để làm phẫu thuật tách ngón. Nhưng sau đó các ngón 2 và 3 đã được tách vẫn tiếp tục phì đại bất thường so với 3 ngón còn lại gây khó khăn cho bé trong việc đi đứng.

Đây là căn bệnh bẩm sinh thuộc loại hiếm gặp nằm trong loại bệnh dị tật ngón tay chân khổng lồ gọi là Macrodactyly.

Bệnh lý phì đại dính các ngón chân hiếm gặp.

Ngày 17/7/2017, bé đã được bác sĩ Nguyễn Xuân Anh - Trưởng Khoa Vi phẫu tạo hình, Bệnh viện SAIGON-ITO Phú Nhuận phẫu thuật tạo hình bằng phương pháp “RAY AMPUTATION”. Đây là phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất để điều trị bệnh lý này.

Kết quả sau khi phẫu thuật bàn chân bé đã được bác sĩ cắt lọc những khối phì đại ở mặt lưng và mặt lòng của bàn chân sau khi cắt cục 2 ngón chân phì đại, tạo hình ngón chân và bàn chân gọn gàng, giúp bé sau phẫu thuật có thể mang được giày dép và đặc biệt là sẽ đi đứng gần như bình thường.

Tuy nhiên, bé cần trải qua ít nhất một lần phẫu thuật nữa để tạo hình ngón chân sau thời gian 6 tháng đến 1 năm sau phẫu thuật.