Phòng khám Bác sĩ gia đình của ĐH Y Phạm Ngọc Thạch đi vào hoạt động

(VOH) - Nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã chính thức đưa vào hoạt động phòng khám bác sĩ gia đình.

Phòng khám đặt tại địa chỉ 461 – đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10.

Tập thể y bác sĩ của Phòng khám bác sĩ gia đình - Đại học Y Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Nhất Hương

Phòng khám bác sĩ gia đình tại đây tập trung đội ngũ bác sĩ là các giảng viên có kinh nghiệm khám chữa bệnh lâu năm, được tập huấn và đào tạo chuyên khoa y học gia đình và các chuyên khoa khác tại các quốc gia có nền y tế phát triển như Pháp, Bỉ, Mỹ…

Với phương châm hoạt động “chăm sóc sức khỏe tổng quát, toàn diện và liên tục”, tại đây, nhờ vào việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, mỗi cá nhân sẽ được lập một bệnh án điện tử lưu trữ tất cả các thông tin liên quan đến bệnh tật từ lúc bắt đầu được theo dõi đến khi cuối đời, nhờ đó bác sĩ gia đình có thể chăm sóc liên tục cho cá nhân bệnh nhân cũng như người thân trong gia đình.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là cơ sở đào tạo bác sĩ y khoa và nhân viên y tế riêng cho Thành phố Hồ Chí Minh và là một trong những trường đại học Y khoa trong cả nước tham gia tích cực nhất trong việc đào tạo nhân lực và phát triển chuyên ngành y học gia đình.

Mô hình bác sĩ gia đình đã có lịch sử lâu dài và rất phát triển ở nhiều nước trên thế giới. Từ năm 2000, Bộ Y tế chính thức công nhận chuyên ngành y học gia đình .Cho đến nay, cả nước đã có trên 340 phòng khám bác sĩ gia đình tại 6 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương .