Quên sữa chua là quên đi những điều cơ bản

(VOH) - Mỗi ngày bạn hãy nghĩ đến sữa chua vì sữa chua có ích lợi cho sức khỏe của bạn và con cái bạn.

Bác sĩ nhi khoa cho biết, trẻ em có thể ăn sữa chua thoải mái và sữa chua được xem là một "đồng minh" quan trọng! Nếu hàng ngày chúng ta dùng sữa chua, sữa chua sẽ góp phần đảm bảo lượng dinh dưỡng cơ bản nhất định cho cơ thể.

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi cho cả gia đình: Canxi đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con bạn, sữa chua cũng giúp duy trì xương của bạn trong suốt cuộc đời.

Có rất nhiều vitamin B trong sữa chua: Các vitamin nhóm B cung cấp các chức năng không thể thiếu ví dụ như quá trình chuyển hóa năng lượng hoặc protein. Một hũ sữa chua có thể bao gồm 11% - 24% nhu cầu vitamin B12 hoặc B2. Sữa chua cũng chứa vitamin B1, B3, B5, B6 và B9.

Sữa chua cũng cung cấp các vi khuẩn axit lactic có lợi cho đường tiêu hóa.

Mỗi hũ sữa chua chứa khoảng 5 gram protein. Protein góp phần vào cảm giác no và xoa dịu cơn đói. Đây có thể nói là một sản phẩm tươi và nhẹ mang đến những lợi ích dinh dưỡng đáng kể cho cơ thể bạn.

Sữa chua tự nhiên hoặc trái cây, dạng súp hoặc uống, hoặc ủ,... sữa chua có thể được dùng bằng các hình thức khác nhau và theo cách khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

Trộn sữa chua với ngũ cốc là đủ nguồn dinh dưỡng cho mỗi buổi ăn sáng. Ngoài ra, vào buổi trưa, bạn có thể ăn sữa chua chung với mật ong và buổi tối ăn sữa chua chung với trái cây để có một loại nước giải khát nhẹ dịu trước khi ngủ

77% người Pháp tin rằng, sữa chua tốt cho sức khỏe và 70% người Pháp công nhận rằng sữa chua cung cấp sự cân bằng giữa niềm vui và nguồn dinh dưỡng cho mọi người.