Số bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 nhiều nhất TP

(VOH) - Với trung bình khoảng 350 lượt bệnh nhân đến cấp cứu mỗi ngày, bệnh viện Nhân dân 115 có số bệnh nhân cấp cứu cao nhất trong các cơ sở y tế đóng trên địa bàn TP.

Trong đó nhiều nhất vẫn là đột quỵ. Bác sĩ Phan Văn Báu – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 đã cho biết tại buổi làm việc của Ban Văn hóa - Xã hội - Hội đồng nhân dân TP về công tác tự chủ tài chính vào sáng nay 18/1

Bác sĩ Báu cho biết thêm, hiện nay đáp ứng nhu cầu và đặc điểm mô hình bệnh tật của người dân, bệnh viện tập trung xây dựng 5 khối mũi nhọn là Khối thần kinh, Tim mạch, Thận – niệu, Gây mê hồi sức, Hồi sức tích cực, Ung thư – Y học hạt nhân.

Thống kê cho thấy, trong năm 2017, bệnh viện thu hút gần 935.000 lượt bệnh nhân đến khám, tăng 6% so với năm 2016. Kể từ tháng 10/2017, bệnh viện cũng đã thực hiện tử chủ tài chính hoàn toàn trong những năm trước, kinh phí ngân sách cấp cũng ở mức chỉ 10%.

Bác sĩ Phan Văn Báu kiến nghị với đoàn trong buổi làm việc sáng 18/1

Kiến nghị với đoàn, bác sĩ Báu cho biết hiện nay nhu cầu người dân chạy thận là rất lớn trong khi khả năng ghép thận không nhiều nhưng nghịch lý là giá dịch vụ kĩ thuật này không đủ bù để bệnh viện tái đầu tư, thậm chí thời gian qua bệnh viện phải đi xin trang thiết bị để đáp ứng phục vụ cho bệnh nhân vì lượt chạy thận quá nhiều.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân từ các thiết bị chạy thận trong đó có hệ thống nước lọc thận, bệnh viện đề nghị Thành phố hỗ trợ kinh phí để thay mới các trang thiết bị phục vụ nhu cầu chạy thận cho bệnh nhân./