Sô cô la giúp điều hòa nhịp tim

(VOH) - Theo Reuters, một nghiên cứu mới tại Đan Mạch cho thấy, việc ăn một lượng nhỏ sô cô la mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ nhịp tim bất thường.

Tác giả của bài báo, bà Elizabeth Mostofsky thuộc Đại học Harvard cho biết: "Việc uống, ăn sôcôla vừa phải là một lựa chọn ăn vặt lành mạnh”.

Bà cũng chia sẻ trên tạp chí Heart rằng, ăn cacao và các thực phẩm chứa cacao có thể tăng cường sức khoẻ tim mạch bởi chúng chứa một lượng flavanols cao. Đây là hợp chất được cho là có tính chống viêm, kích thích mạch máu và chống oxy hóa.

Nghiên cứu đối với hơn 55.000 người Đan Mạch từ 50 đến 64 tuổi cho thấy, chế độ ăn với khoảng 28,35 gram sô cô la mỗi tuần giúp giảm tới hơn 17% nguy cơ rung tâm nhĩ so với những người ăn sô cô la ít hơn một lần một tháng.

(Ảnh minh họa: Daily mirror)

Các dữ liệu cũng cho thấy, những người ăn nhiều sô cô la tiêu thụ nhiều calo hơn nhưng lại có chỉ số khối lượng cơ thể thấp hơn - một thước đo cân nặng so với chiều cao – so với những người ăn sô cô la ít - theo Alice Lichtenstein, nhà nghiên cứu cấp cao của Phòng thí nghiệm Dinh dưỡng tại Đại học Tufts ở Boston.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, có ít nhất 2,7 triệu người ở Hoa Kỳ bị rung tâm nhĩ, làm tăng nguy cơ huyết khối, đột quỵ, suy tim và các biến chứng khác.

Việc ăn sô cô la - đặc biệt là sô cô la đen cùng với các biện pháp hoạt động thể chất và không hút thuốc sẽ giúp tăng sức khoẻ tim mạch, giảm nguy cơ mắc một số bệnh như nhồi máu cơ tim, suy tim.