Sở Y tế Bình Định báo cáo vụ việc sản phụ tử vong sau khi sinh mổ

(VOH) - Trước đó, sản phụ Võ Thị Bích Liễu (26 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) tử vong sau sinh mổ ở Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn.

Tin từ VOV, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về việc sản phụ Liễu tử vong sau sinh mổ ở Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn. Theo đó, nguyên nhân có thể do thuyên tắc ối, ngộ độc thuốc tê, sốc phản vệ.

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Bình Định báo cáo, sáng 13/7, sản phụ Võ Thị Bích Liễu đã đến Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn để sinh. Tại đây, các bác sĩ đã mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống. Sau khi phẫu thuật xong bệnh nhân tỉnh táo, không có dấu hiệu bất thường nên bệnh viện chuyển sản phụ ra phòng hậu phẫu.

Sở Y tế Bình Định báo cáo vụ việc sản phụ tử vong sau khi sinh mổ

Gia đình vô cùng đau buồn khi hay tin sản phụ Liễu tử vong. 

Cho đến 15 giờ cùng ngày, sản phụ Liễu xuất hiện tình trạng co giật toàn thân, lơ mơ, gọi hỏi sản phụ trả lời khó… Các bác sĩ đã nhanh chóng can thiệp, xử trí nhưng tình trạng không cải thiện nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để điều trị. Đến phòng cấp cứu BVĐK tỉnh Bình Định, sản phụ Liễn không có dấu hiệu sinh tồn, được kíp trực tại bệnh viện này tích cực can thiệp nhưng không hiệu quả. 

Bác sĩ Lê Quang Hùng -Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: “Nguyên nhân tử vong có thể theo hai hướng. Một là thuyên tắc ối, hai là ngộ độc thuốc tê. Bây giờ phải đợi kết quả pháp y, kết quả mổ tử thi rồi họp hội đồng chuyên môn nữa” - VOV thông tin.

Tác dụng của lá chanh tốt cho sức khỏe như thế nào? – Chanh là một loại cây trồng cho quả phổ biến. Song về mặt y học, tất cả các bộ phận của cây chanh đều là vị thuốc tốt. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết về những tác dụng của lá chanh.
Hiến máu có tốt không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không? - Nhiều người băn khoăn không biết hiến máu có tốt không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không, nên khá do dự trong việc hiến máu. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhiều người giải đáp được thắc mắc ...