Sửa mũi tại chỗ làm đẹp ở chung cư, nữ sinh viên bị biến chứng

(VOH) - Bệnh viện Trưng Vương đang điều trị cho một nữ sinh viên bị biến chứng sau khi sửa mũi tại một cơ sở làm đẹp ở chung cư.

Thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương vừa cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị biến chứng sau thẩm mĩ. Nạn nhân là một nữ sinh viên 19 tuổi, ngụ quận 2.

Trước đó, cô được bạn bè giới thiệu chỗ làm đẹp ở một chung cư trên địa bàn quận 4 nên cô đã tìm đến đây để sửa mũi. Tại đây, nữ sinh này được một nhân viên chích khoảng 1,5ml chất làm đầy không rõ loại vào vùng mũi cô.

Sau khi có triệu chứng sưng tấy, nữ sinh đã tìm đến cơ sở thẩm mĩ trên để phản ánh và được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị biến chứng.

Bác sĩ Võ Thị Tuyết Nhung, bác sĩ điều trị bệnh nhân cho biết, sau khi thăm khám, chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ 3. Bệnh nhân được điều trị kháng viêm, kháng sinh, giảm đau. Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. Rất may trường hợp này chưa gây biến chứng về mắt.

Sửa mũi tại chỗ làm đẹp ở chung cư, nữ sinh viên bị biến chứng

Bác sĩ Nhung cung cấp hình ảnh mũi của nữ sinh bị biến dạng sau thẩm mỹ

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ Bệnh viện Trưng Vương cho biết, tại đây rất thường xuyên tiếp nhận những trường hợp biến chứng nặng nề vì thẩm mỹ.

Bác sĩ Khanh khuyến cáo, người dân có nhu làm đẹp nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và được cấp phép của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế.