Thai phụ bị viêm ruột thừa sắp vỡ được cấp cứu kịp thời

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện tư nhân Bình Dương - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cho biết, tại đây đã xử trí cấp cứu kịp thời cho thai phụ bị viêm ruột thừa sắp vỡ.

Thai phụ 25 tuổi ngụ tại Bình Dương đã được đưa đến trong tình trạng, đau bụng dữ dội vùng hông phải, vị trí không xác định, không có dấu hiệu sốt. Tại thời điểm nhập viện thai phụ đang mang thai lần đầu, thai 30 tuần tuổi. Tại đây các bác sĩ xác định thai phụ bị viêm ruột thừa với đường kính 7.5mm, sắp vỡ.

Thai phụ bị viêm ruột thừa sắp vỡ được cấp cứu kịp thời

Trường hợp này vì thai đã lớn nên các bác sĩ sau hội chẩn đã thống nhất chỉ định cuộc mổ hở. Trường hợp nếu mổ nội soi sẽ nguy hiểm do phẫu trường hẹp dễ gây ảnh hương cơ quan lân cận, gây tổn thương tử cung, áp lực cao gây khó thở, và đặc biệt là dễ gây sinh non.

Sau hơn một giờ thực hiện, ca mổ đã thành công. Sức khỏe của thai phụ đã ổn định, tim thai khỏe.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo viêm ruột thừa ở phụ nữ mang thai lớn trên 30 tuần có chuyển biến nhanh và nguy hiểm. Biểu hiện lâm sàng đa số của viêm ruột thừa chính là những cơn đau bụng dữ dội ở vùng hố chậu phải nhưng cũng có thể đau vùng thượng vị hoặc đau quanh rốn và những vị trí khác.

Với các thai phụ trong giai đoạn cuối thai kỳ, khi có trường hợp đau bụng tương tự cần đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, nhằm tránh các biến chứng khó lường cho mẹ và thai nhi.