Thán phục thai phụ sinh 3 bằng phương pháp sinh thường

(VOH) - Thông thường các thai phụ sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ, tuy nhiên, một sản phụ tại quận 7 đã sinh 3 bằng phương pháp sinh thường.

Khoa Phụ sản -  Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp của sản phụ 35 tuổi, ngụ quận 7.

Sản phụ mang tam thai được 35 tuần thì có hiện tượng chuyển dạ. Khi được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản để chờ sinh, qua thăm khám và nhận thấy tình trạng sức khỏe của sản phụ đảm bảo, bác sĩ tại đây đã tư vấn cho bệnh nhân sinh thường.

Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, 3 thiên thần bụ bẫm đã chào đời an toàn trong niềm hân hoan của gia đình, trong đó có 1 bé trai cân nặng 2.400g và 2 bé gái một bé cân nặng 2.400g, một bé cân nặng 2.350g.

Thán phục thai phụ sinh 3 bằng phương pháp sinh thường voh.com.vn

Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Lê Thị Kiều Dung – Trưởng Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết đây là trường hợp sinh 3 đầu tiên Bệnh viện tiếp nhận.

Thông thường, với các thai phụ sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Thế nhưng khi nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường, bác sĩ đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường.

Kết quả hành trình “vượt cạn” đã thành công tốt đẹp.