Thanh niên có khối u trong bụng 25 kg vẫn chỉ dùng thuốc nam chữa bệnh

(VOH) - Theo news.zing.vn, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân T.X.Đ (26 tuổi, ngụ Vĩnh Phúc) bị Liposarcoma đã được mổ cách đây 6 năm.

Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay khối u tái phát. Bệnh nhân Đ. không đến bệnh viện thăm khám mà chỉ dùng thuốc nam để chữa bệnh. Cách đây khoảng 3 tháng, khối u làm bệnh nhân bị phù chân và khó đi lại, ăn uống kém, sút cân, bụng chướng to như sản phụ sắp đến ngày sinh, sức khỏe suy kiệt.

thanh-nien-26-tuoi-co-khoi-u-trong-bung-25-kg-vi-tu-y-dung-thuoc-voh-1

Bụng bệnh nhân Đ. chứa khối u 25kg (Nguồn: tuoitre.vn)

Ngày 25/2 vừa qua, bệnh nhân Đ. được đưa vào bệnh viện 108, sau khi thăm khám các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân vào ngày 5/3. Quá trình phẫu thuật kéo dài tới 12 giờ đồng hồ và lấy ra được một khối u lên tới 25 kg.

thanh-nien-26-tuoi-co-khoi-u-trong-bung-25-kg-vi-tu-y-dung-thuoc-voh-2

Khối u được lấy ra từ bụng bệnh nhân (Nguồn: tuoitre.vn)

Theo TS.BS Lê Văn Thành - Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật Gan, Mật, Tụy, mặc dù ca phẫu thuật thành công, nhưng bệnh nhân sẽ phải nằm viện 10 ngày để chăm sóc hậu phẫu.

TS.BS Thành cho biết, khối u Liposarcoma phát triển từ tế bào mỡ trong cơ thể thường gặp ở ổ bụng hoặc tứ chi. Do đó, người dân nên đi khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đặc biệt không tự ý sử dụng thuốc để tránh gây ra hậu quả không mong muốn.

Tài liệu tham khảo:

  1. Trang news.zing.vn
  2. Trang tuoitre.vn
Phẫu thuật cắt khối u lách nặng 3kg: Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết các bác sĩ khoa ngoại tổng hợp và phẫu thuật - gây mê hồi sức đã phối hợp phẫu thuật cắt thành công khối u lách nặng gần 3kg cho một nam bệnh nhân. 
Bệnh viện Ung bướu TPHCM phẫu thuật lấy khối bướu 20 kg ở bệnh nhân nữ 29 tuổi: Bệnh viện Ung bướu TPHCM phẫu thuật lấy khối bướu 20 kg cho một bệnh nhân nữ 29 tuổi.