Người cao tuổi tập thể thao như thế nào thì phù hợp?

(VOH) - Đối với người cao tuổi, việc luyện tập thể thao với cường độ không phù hợp thì có khả năng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Tập thể thao để giữ gìn sức khỏe thì rất tốt với bất kỳ ai. Tuy nhiên, đối với những người từ 60 tuổi trở đi, nếu không biết lắng nghe cơ thể mình thì việc tập thể thao với cường độ như những ngày còn trẻ sẽ rất nguy hiểm.

Bác sĩ Nguyễn Thụy Song Hà - Phó chủ nhiệm Bộ môn Y học Thể Thao - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, lưu ý đối với những người mà thời trẻ tập thể dục, chơi thể thao đều đặn với cường độ cao, đến khi qua tuổi 60, tinh thần vẫn còn hưng phấn và cường độ thể dục thể thao vẫn còn duy trì như cũ thì rất dễ bị chấn thương. Khi tình trạng thể lực không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của tinh thần, cũng sẽ gây nên quá tải. 

Bác sĩ Nguyễn Thụy Song Hà - Phó chủ nhiệm Bộ môn Y học Thể Thao - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lưu ý đối với những người luyện tập TDTT.  

Bác sĩ Nguyễn Thụy Song Hà - Phó chủ nhiệm Bộ môn Y học Thể Thao - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lưu ý đối với những người luyện tập TDTT.  

Trong phạm vi kinh nghiệm lâm sàng của mình, bác sĩ Song Hà cho biết tình trạng này chiếm đến 90% đối với những người bước qua tuổi 60 mà thời trẻ tập thể dục đều đặn.

Những lưu ý về “Thể thao ở người lớn tuổi lợi ích và nguy cơ” sẽ được bác sĩ Hà trình bày chi tiết trong chương trình tư vấn sức khỏe và tầm soát vào sáng ngày 8/9/2018 tại Phòng khám đa khoa - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Quận 10. Chương trình còn có khuyến cáo của bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp phòng ngừa trong chấn thương thể thao.