Thực phẩm giúp “tẩy bay” kim loại khỏi cơ thể

(VOH) - Trước thông tin về một loại nước ngọt phát hiện bị nhiễm chì, nhiều người từng uống loại nước này lo sợ bị nhiễm chì mà không biết.

Trên thực tế, không chỉ loại nước ngọt nhiễm chì kia mà ngay cả những vật dụng thường dùng (mỹ phẩm, nước hoa, đồ nhựa…) cũng có thể ẩn chứa chì và hàng loạt hóa chất độc gây nguy hiểm cho sức khỏe như như thủy ngân, cadmium, uranium, nhôm...

Thống kê cho thấy, mỗi ngày – mỗi người tiếp xúc với khoảng một nghìn loại hóa chất độc hại khác nhau thông qua thực phẩm, nước uống, không khí hoặc hấp thụ qua da. Rất khó để ngăn ngừa các loại hóa chất, kim loại nặng xâm nhập cơ thể, tuy nhiên theo Naturalnews có một số loại thức ăn giúp con người loại bỏ bớt các độc tố này.

Các loại rau quả chứa Pectin

Nhiều loại trái cây, rau củ chứa Pectin (Ảnh: popsugar)

Pectin (được tìm thấy trong của nhiều loại trái cây và rau quả) có thể khống chế các kim loại nặng và các chất độc khác trong máu, sau đó bài tiết thông qua đường tiểu. Các loại rau củ chứa pectin gồm táo xanh, bắp cải, chuối, củ cải đường, nho, cà rốt và phần lõi của các loại trái cây họ cam quýt.

Rau mùi

Rau mùi (ngò) là thực phẩm tuyệt vời để loại bỏ các kim loại nặng như thủy ngân, nhôm và chì ra khỏi cơ thể. Loại rau này có thể giúp loại bỏ kim loại nặng từ não bộ. Uống 400 mg rau mùi một ngày có thể tẩy sạch các kim loại nặng ra khỏi cơ thể chỉ trong hai tuần, theo bác sĩ Robert C. Atkins (Mỹ).

Mùi tây cũng cực kỳ hiệu quả khi loại bỏ thủy ngân ra khỏi cơ thể.

Rau mùi (Ảnh: vipfood)

Các loại rau giàu lưu huỳnh

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn và cải bắp có chứa chất chống oxy hóa làm tăng khả năng khử độc cơ thể. Thực phẩm giàu lưu huỳnh như hành tây và tỏi, súp lơ, trứng, cải bruxen, súp lơ xanh giúp cơ thể loại bỏ các kim loại nặng.

Tảo lục

Chlorella (còn gọi là tảo lục) có khả năng tẩy các kim loại nặng, dư chất độc hại từ các nguồn thực phẩm không an toàn… Tảo lục chứa diệp lục tố Chlorophlyll - là nhân tố cung cấp oxy đến các mô để làm sạch đường ruột, lọc máu, đào thải chất độc và bảo vệ cơ thể trước các nguy cơ ung thư.

Thức ăn chứa ALA

(Ảnh: Live in the Now)

ALA - Alpha lipoic acid được tìm thấy trong rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan, giá Brussel, cám gạo. Chất này có thể tan trong nước và chất béo và nó có thể vượt qua rào ngăn giữa máu và não. Điều này nghĩa là nó có thể ngăn ngừa tổn hại ở các mô mỡ, não bộ và tất cả mọi cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng bởi nhiễm độc kim loại.