Thuốc gì cho bé khi đi du lịch ?

(VOH) – Hành trang du lịch cho các gia đình có trẻ nhỏ không thể thiếu những loại thuốc thông dụng.

Theo bác sĩ Đinh Thạc, trưởng khoa Công tác xã hội, bệnh viện Nhi đồng 1, không nên cho trẻ dưới 3 tuổi đi du lịch với gia đình để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho trẻ.

Trẻ từ 3 tuổi trở lên đã có thể nhận biết rõ ràng thế giới xung quanh và có thể giúp cuộc vui của gia đình rộn ràng hơn. Tuy nhiên, đưa con cùng đi du lịch, ngoài đồ ăn phù hợp cho con, cha mẹ nên đem theo các loại thuốc sau:

Hình minh họa. Nguồn: internet

Nghe nội dung tư vấn từ bác sĩ Đinh Thạc

Thuốc hạ sốt: các bé độ tuổi này dễ bị viêm họng, nhiễm siêu vi… Dựa vào cân nặng của con, cha mẹ đem theo thuốc hạ sốt có hàm lượng phù hợp.

Thuốc bù nước: gói nước biển khô bù nước và muối phòng trường hợp bé bị tiêu chảy, nôn ói dẫn đến mất nước. Có thể các bé dễ gặp vấn đề tiêu hóa khi ăn thức ăn khác ngày thường.

Nước muối loãng Natri Clorua 0,9 %: dùng để nhỏ mũi giúp thông đường hô hấp khi bé bị nghẹt mũi, viêm nhiễm.

Thuốc ho: bệnh về đường hô hấp là bệnh phổ biến với trẻ nên không thể thiếu thuốc ho. Phụ huynh có thể dùng thuốc ho nguồn gốc thảo dược an toàn cho bé nhưng nên có sự tư vấn của bác sĩ. Cách khác thay thế chẳng hạn như các bài thuốc dân gian trị ho: tắc chưng đường phèn, mật ong hấp gừng…

Các loại kháng sinh cần thiết về đường tiêu hóa và hô hấp: trước khi đi du lịch, cần tư vấn từ bác sĩ nên mang thuốc gì, chỉ định sử dụng…

Thuốc trợ tiêu hóa: các loại thuốc cốm dùng khi bé bị đầy bụng.

Ngoài ra cần chuẩn bị băng keo cá nhân, gạc, thuốc sát trùng da không chỉ cho bé mà còn cho thành viên gia đình.