TPHCM: Số ca mắc sốt xuất huyết và sởi giảm, số ca mắc tay chân miệng tăng nhẹ

(VOH) - Thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng TPHCM, bệnh sốt xuất huyết đang trong giai đoạn cuối mùa dịch 2018 - 2019 và vẫn tiếp tục có xu hướng giảm trong tháng 4/2019.

Tuy nhiên vì đỉnh dịch 2018 - 2019 rơi vào tuần thứ 3 của năm 2019, trễ 10 tuần so với đỉnh của mùa dịch trước và số ca bệnh hàng tuần giảm chậm nên số ca tích lũy trong những tuần đầu năm 2019 cao hơn cùng kỳ năm trước. Từ đầu tháng 3, số ca bệnh hàng tuần đã giảm nhanh hơn so với những tuần đầu năm.

Số ca mắc sốt xuất huyết và sởi giảm, số ca mắc tay chân miệng tăng nhẹ trong tháng 4/2019. 

Số ca mắc sốt xuất huyết và sởi giảm, số ca mắc tay chân miệng tăng nhẹ trong tháng 4/2019. 

Cũng theo Trung tâm y tế dự phòng TPHCM, mặc dù bệnh sốt xuất huyết của thành phố đang ở giai đoạn thấp điểm trong năm những vẫn còn ở mức cao hơn tuần cùng kỳ của những năm trước, đã có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết ở Củ Chi, Tân Phú vào tháng 1/2019 và 1 ca tử vong ở Bình tân vào tháng 4/2019.

Diễn tiến của bệnh tay chân miệng đến tuần 18 của năm 2019 cho thấy, bệnh đang có xu hướng tăng nhẹ nhưng chưa rõ. Trong 4 tuần gần nhất, trung bình mỗi tuần tăng nhẹ 10% so với trung bình bốn tuần trước. Có 18/24 quận huyện với số ca bệnh đang có xu hướng gia tăng, những quận huyện có số ca bệnh trong tháng 4 tăng mạng so với tháng trước như quận 5, 6, Bình Tân, Tân Bình.

TPHCM: Số ca mắc sốt xuất huyết và sởi giảm, số ca mắc tay chân miệng tăng nhẹ

 

Tình hình bệnh sởi. 

Tình hình bệnh sởi. 

Về bệnh sởi, số ca bệnh cao nhất ở tuần thứ 4 của năm 2019 với 356 ca nội trú và ngoại trú, sau đó ca bện có xu hướng giảm dần. Từ tuần thứ 6, số ca bệnh sởi hàng tuần ghi nhận giảm trung bình 10% so với trung bình 4 tuần trước. Đến tuần 18, ca bệnh trung bình mỗi tuần trong tháng 4 giảm 20% so với ca bệnh trung bình mỗi tuần trong tháng 3.

Uống rượu ngâm củ ấu tẩu, 2 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch - Củ ấu tẩu (còn gọi là củ ấu tàu), là rễ củ của cây ô đầu, được xếp vào danh sách thuốc độc bảng A nhưng cũng là một vị thuốc quý sau khi được bào chế cẩn thận.
Cách điều trị và phòng ngừa khi bị nhiễm giun tóc – Bệnh giun tóc là bệnh nhiễm giun ở đường ruột phổ biến. Người bị nhiễm giun tóc có thể bị đau bụng, mệt mỏi và tiêu chảy... Giun tóc ở trẻ em có thể gây kém phát triển cơ thể và trí ...