TPHCM: Số ca mắc tay chân miệng tăng hơn 10%

(VOH) - Ngày 9/8, Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm thần kinh -  Bệnh viện Nhi đồng 1 - cho biết, hiện tại khoa đang có hơn 50 trẻ điều trị nội trú bệnh tay chân miệng, tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

Trong số trẻ bị tay chân miệng phải điều trị nội trú luôn có 2-3 trẻ bị tay chân miệng độ 3, cá biệt đã có trẻ bị nặng phải thở máy.

Các triệu chứng của bệnh tay chân miệng thường bắt đầu bằng sốt, biếng ăn, đau họng, và mệt mỏi. Một hoặc hai ngày sau khi bắt đầu sốt, những vết lở loét có thể xuất hiện trong miệng. Những vết đốm đỏ mọng nước bắt đầu nổi dạng ban trên da ở tay và chân, có thể cả trên đầu gối, khuỷu tay và mông bé.

Để tránh những trường hợp biến chứng thần kinh nguy hiểm, Bác sĩ Khanh lưu ý, nếu trẻ sốt cao quá 2 ngày, nôn ói kèm các dấu hiệu như giật mình, yếu tay chân, da nổi nốt thì cần đưa trẻ đi bệnh viện ngay.

Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng TP, đầu năm đến nay, TPHCM có hơn 2.800 trường hợp mắc tay chân miệng. Đặc biệt trong tuần qua, số mắc tay chân miệng trên địa bàn thành phố tăng hơn 10%.