Trạm y tế thứ 7 của TPHCM chuyển đổi hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

(VOH) - Sáng nay 25/3, trạm y tế phường Tân Hưng, Quận 7 chính thức ra mắt trạm y tế đổi mới theo nguyên lý y học gia đình.

Các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện Nguyễn Trãi, Nhi Đồng 2, Từ Dũ và các bệnh viện chuyên khoa khác của thành phố sẽ phụ trách khám và chữa bệnh ban đầu cho trạm y tế phường Tân Hưng.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Lê Đăng - Giám đốc Trung tâm Y tế  Dự phòng Quận 7 cho biết, mô hình này nhằm nâng cao năng lực, khám, chữa bệnh của trạm y tế và đáp ứng nhu cầu người dân đến khám chữa bệnh tại trạm y tế. Trạm y tế phường Tân Hưng, quận 7 được xây dựng với quy mô diện tích xây dựng hơn 1600 m2, bao gồm 1 trệt 3 lầu với 40 phòng chức năng.

Cũng trong năm 2019 , Quận 7 sẽ hoàn thành 2 trạm y tế xây mới là Tân Hưng và Tân Phú, toàn quận 7 sẽ có 8/10 trạm y tế được xây mới, đảm bảo diện tích và phòng ốc để triển khai các hoạt đông chuyên môn theo yêu cầu.

Trạm y tế ,  nguyên lý y học gia đình

  Người bệnh cùng với bác sĩ của trạm y tế đang nghe ý kiến tư vấn của bệnh viện tuyến trên

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở y tế Thành phố, để quản lý và khuyến khích bà con đến khám và chữa bệnh tại các trạm y tế, phải tạo được niềm tin cho người dân, đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng.

PGS.TS Tăng Chí Thượng giải thích "nguyên lý y học gia đình hiểu đơn giản là bước thứ nhất làm thế nào để tạo niềm tin cho người dân ở địa phương đến với trạm y tế, bước thứ hai là quản lý những bệnh mạn tính của người dân trên địa bàn, bước cuối cùng là quản lý sức khỏe, mỗi người dân sẽ có hồ sơ sức khỏe điện tử".

Đến hết tháng 6/2019, Sở Y tế TPHCM sẽ hoàn tất 24/24 quận, huyện trên địa bàn có trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.