Trẻ nhiễm trùng tiểu nhiều lần vì dị tật bẩm sinh

(VOH)-Thông tin từ Bệnh viện Quận 11 cho biết tại đây vừa thực hiện phẫu thuật tạo hình dương vật cho bệnh nhi sinh năm 2016, trú tại Quận 11 với dị tật bẩm sinh vùi dương vật.

Trước đó, bệnh nhi được đưa vào Khoa Ngoại Tổng quát - Bệnh viện Quận 11 trong tình trạng nhiễm trùng tiều nhiều lần, tiểu lắt nhắt. Bệnh nhi được chẩn đoán mắc dị tật bẩm sinh vùi dương vật.

Bệnh nhi được chỉ định mổ phẫu thuật tạo hình dương vật, áp dụng phẫu thuật này cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Các bác sĩ đang làm phẩu thuật cho bệnh nhi.

Các bác sĩ đang làm phẩu thuật cho bệnh nhi.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi được băng cố định, thay băng và đặt thông niệu đạo. 3 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Thông qua trường hợp này, Bác sĩ  Dương Thị Kim Cúc –thành viên tham gia phẫu thuật -  khuyến cáo các bậc cha mẹ cần phát hiện sớm các bất thường ở bộ phận sinh dục của trẻ. Do dương vật nằm dưới da trước xương mu, nhiệt độ nơi đó nóng hơn bình thường và không đúng vị trí của dương vật nên thân dương vật không phát triển, do đó khi mổ ở tuổi lớn dương vật bị nhỏ so với tuổi của bệnh nhân, gây ảnh hưởng tâm lý rất nhiều nhất là khi có gia đình, có trường hợp dương vật quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản, nặng dẫn đến vô sinh.Nếu phát hiện các bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, hiệu quả./