“Truy tìm” bệnh từ mụn

(VOH) - Nếu một ngày nào đó khi soi gương bạn thấy trên mặt nổi một vài cái mụn, thì bạn không nên vội vàng mà nặn bỏ nó đi.

Mụn xuất hiện một số nơi trên mặt không hẳn là tự nhiên.

Vì khi mụn xuất hiện một số nơi trên mặt không phải là tự nhiên mà mọc, mà chúng đang cố báo cho bạn biết là bạn đang mắc một căn bệnh nào đó, cho nên hãy mau mau mà hỏi thăm bác sĩ đi nhé! Nhiều người vẫn còn nghi ngại vì “điềm báo” này?

Viện Da liễu quốc tế cho hay, cách chuẩn bệnh bằng cách xem vị trí mụn mọc trên mặt hay còn gọi là phương pháp Face Mapping là một phương pháp cổ truyền của người Ấn Độ và người Trung Hoa. Theo cách này thì gương mặt bạn được chia ra nhiều phần như một biểu đồ, mỗi một phần có liên hệ mật thiết đến cơ quan nào đó trong cơ thể. Vì vậy những nốt mụn “đáng ghét” nổi bất thường trên mặt đều là dấu hiệu của bệnh tật mà cơ thể ngầm báo cho bạn biết đấy.

Vị trí số 1 và 3 (trán phải và trái): Liên quan đến bàng quang và hệ tiêu hóa. Cách giải quyết đơn giản nhất là bạn nên hạn chế ăn những thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, giảm ăn những thức ăn nhiều mỡ và nên bổ sung nhiều nước hơn. Ngoài ra bạn cũng nên đắp mặt nạ dưa leo, nha đam…

Vị trí số 2: Vị trí nằm giữa hai con mắt thường liên quan đến bệnh gan. Khi mụn mọc tại chỗ này có nghĩa là bạn đã nạp quá nhiều chất cồn, nhiều chất mỡ.

Bạn nên tập thể dục ngoài trời khoảng 30 phút/ngày sẽ giúp cho gan được tốt hơn.

Vị trí số 4: Bạn đang có vấn đề về thận nếu như tại vị trí này thường xuyên nổi mụn. Giải pháp tốt nhất là bạn nên uống nhiều nước hơn, giảm cà phê và rượu.

Vị trí số 5 và số 9: Khi mụn mọc những chỗ này sẽ khiến bạn không còn tự tin. Nếu bạn hút thuốc, nằm gối hay điện thoại không sạch thì bạn đừng ngạc nhiên khi thấy mụn đua nhau mọc lên chỗ này nhé. Cách tốt nhất là bạn nên chọn những thức ăn có tính mát, giảm sử dụng đường, thường xuyên hít thở không khí trong lành thì những những mụn này sẽ từ từ biến mất.  

Vị trí số 6 và số 8: Không chỉ là mụn thôi đâu, mà bất cứ thứ gì bất thường mọc xung quanh mắt thì có nghĩa là cơ thể bạn đang mất nước đấy. Khu vực này thể hiện rõ nhất về sức khỏe của bạn, nhất là biểu hiện của bệnh thận.

Tốt nhất bạn nên bổ sung đầy đủ nước.

Vị trí số 7: Khi mụn xuất hiển điểm này thì bạn nên kiểm tra huyết áp và lượng vitamin trong cơ thể. Bạn nên giảm ăn thức ăn cay nóng, thịt thay vào đó là nên ăn nhiều những thức ăn chứa chất béo tốt.

Vị trí số 11 và số 13: Đây được cho là vị trí quan trọng vì biểu hiện là bạn đang căng thẳng đầu óc hoặc hóc môn trong cơ thể bạn đang thay đổi. Do bạn ngủ không đủ giấc, ăn uống không đầy đủ và không chăm sóc kỹ da dẻ. Đối với phụ nữ thì khu vực này là biểu hiện cho buồng trứng và khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt, thì mụn thường hay xuất hiện tại điểm này.

Vị trí số 12

: Khi mụn mọc ở điểm này thị nội tiết của bạn đang mất cân bằng do căng thẳng mà ra. Chế độ ăn uống nghèo nàn và thức ăn gây dị ứng sẽ khiến nổi mụn ở khu vực này. Vì vậy bạn chỉ cần ăn thêm thức ăn giàu chất xơ, rau xanh để hỗ trợ hệ tiêu hóa. Bạn nên tĩnh tâm, tập yoga và ngủ đủ giấc.