Tuyệt chiêu đuổi muỗi cực hay, biết được mẹo này bạn chẳng lo sốt xuất huyết

( VOH ) - Muỗi là tác nhân gây nên các bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết, virus Zika, viêm não Nhật Bản,...Do đó, chúng ta cần biết cách đuổi muỗi để chúng không đến gần và gây bệnh.

Dùng bình xịt muỗi là cách đơn giản và nhanh chóng để muỗi tránh xa các thành viên trong gia đình, tuy nhiên nó thường gây mùi khó chịu và sử dụng nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vì nó chứa nhiều hóa chất. Vì thế, hãy tham khảo các cách đuổi muỗi tự nhiên và an toàn dưới đây.

1. Trồng các loại cây chống muỗi

Việc trồng hoặc đặt những loại thực vật kỵ muỗi trong nhà, sân thượng hay sân vườn,...không chỉ tạo môi trường thân thiện với thiên nhiên, không gây độc hại cho sức khỏe mà còn giúp bạn phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn các loại cây như húng quế, chanh, tỏi, sả, bạc hà, cây hương thảo hoặc cúc vạn thọ,...Những loại cây này rất dễ trồng, bạn có thể trồng trong chậu nhỏ và để ở góc bàn hoặc góc nhà để đuổi muỗi ra khỏi ngôi nhà của mình.

tuyet-chieu-duoi-muoi-cuc-hay-biet-duoc-meo-nay-ban-chang-lo-sot-xuat-huyet-voh-1

Những loại cây như sả, húng cây, tỏi có thể đuổi muỗi hiệu quả (Nguồn: Internet)

2. Mang theo giấy có mùi hương mạnh

Nếu không có điều kiện trồng cây, hãy xịt bất kỳ mùi hương mạnh nào vào một tờ giấy ăn và để trong túi áo hoặc quần, muỗi sẽ tránh xa bạn ngay.

3. Ăn nhiều tỏi

Dầu tỏi sẽ được giải phóng qua các lỗ chân lông sau khi bạn ăn tỏi, đây là một hàng rào tự nhiên bảo vệ bạn khỏi những con muỗi đáng ghét.

Tuy nhiên, mùi tỏi có thể sẽ làm một số người thân và bạn bè bạn cảm thấy khó chịu.

4. Giấm táo

Trước khi tiếp xúc với môi trường có nhiều muỗi như cắm trại ở rừng, đi bộ đường dài, đốt lửa trại,...thì bạn hãy uống 1 muỗng giấm táo, uống 3 lần/ngày để muỗi không dám đến gần bạn. Một cách khác là nhúng miếng bông vào giấm và bôi lên da.

Dù bằng cách nào thì cũng đều có khả năng bảo vệ bạn khỏi những con muỗi.

5. Nước rửa chén

tuyet-chieu-duoi-muoi-cuc-hay-biet-duoc-meo-nay-ban-chang-lo-sot-xuat-huyet-voh-2

Bẫy muỗi bằng nước rửa chén (Nguồn: Internet)

Bạn hãy cho một ít nước rửa chén pha với 1 ít nước vào chén hoặc tô. Sau đó đem đặt ở nơi có nhiều muỗi. Muỗi sẽ không còn bay vào nhà mà chỉ tập trung ở tô nước đó. Tô nước chứa nước rửa chén sẽ làm phân hủy trứng muỗi do có tính kiềm, như vậy muỗi sẽ không thể sinh sôi và phát triển.

6. Mặc trang phục màu sáng

Những màu sắc tối sẽ thu hút muỗi đi tìm kiếm thức ăn nhưng màu sáng lại ít hấp dẫn chúng vì muỗi chỉ nhìn thấy những gì tương phản với đường chân trời. Do đó, bạn nên mặc những trang phục màu sáng trong thời điểm nhiều muỗi, nhất là mùa mưa nhé.