Ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen y khoa trong tầm soát đột biến ung thư

(VOH) - Theo ước tính của các chuyên gia, trong năm 2018, thế giới có hơn 17 triệu ca ung thư mới được phát hiện và trên 9 triệu ca tử vong vì căn bệnh này.

Dự đoán vào năm 2040, số mắc ung thư mới sẽ lên đến 27,5 triệu ca mỗi năm. Riêng tại Việt Nam, năm 2018, số trường hợp mắc mới ung thư được phát hiện ước tính khoảng 164.000 và trên 114.000 người tử vong do ung thư.

Không chỉ gia tăng nhanh, ung thư còn có xu hướng trẻ hóa. Đáng ngại là đa phần các ca ung thư tại Việt Nam được phát hiện ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa như mong đợi. Tuy nhiên, ung thư là căn bệnh phát sinh do đột biến gen.

Tiến sĩ Phan Minh Liêm sẽ trình bày về ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen y khoa trong tầm soát đột biến ung thư.

Tiến sĩ Phan Minh Liêm sẽ trình bày về ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen y khoa trong tầm soát đột biến ung thư.

Liên quan đến đề tài: “Ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen y khoa trong tầm soát đột biến ung thư”, Bệnh viện Gia An 115 sẽ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tập trung về kỹ thuật và nghiên cứu mới trong chẩn đoán, điều trị ung thư vào sáng ngày 13/7.

Tiến sĩ Phan Minh Liêm, Thành viên của Hiệp hội Di truyền Y khoa Hoa Kỳ sẽ trình bày về ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen y khoa trong tầm soát đột biến ung thư, các bệnh lý di truyền và những biện pháp hiệu quả giúp giảm nguy cơ ung thư.

Bà bầu ăn thanh long và 5 lợi ích tốt cho cả mẹ lẫn con – Trong thời gian mang thai, bà bầu cần bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và thanh long là loại trái cây ngon, giàu dưỡng chất. Vậy bà bầu ăn thanh long sẽ nhận về những lợi ích ...
Bệnh viện đầu tiên đạt chứng nhận ISO quốc tế về thận nhân tạo - TS-BS Nguyễn Bách, Trưởng Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Thống Nhất cho biết chuẩn ISO là quy trình nhằm tránh rủi ro trong những tai biến y khoa, đặc biệt về quy trình thận lọc máu.