Ứng dụng lâm sàng máy CPX phục hồi chức năng tim

(VOH) - Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng – điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM vừa ứng dụng lâm sàng máy CPX áp dụng phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, hỗ trợ trước và sau phẫu thuật tim mạch… nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân được tốt hơn.

Mục đích khi vận hành máy CPX là đưa ra bài tập để xác định điểm kỵ khí, đánh giá cường độ tập luyện, đánh giá chức năng tim và đánh giá những nhân tố gây khó thở khác. Không được áp dụng cho những bệnh nhân trong vòng 2 ngày sau nhồi máu cơ tim cấp, cơn đau thắt ngực không ổn định, rối loạn nhịp không kiểm soát được, bệnh lý hệ thống cấp tính hoặc sốt, hẹp động mạch chủ, suy tim, thuyên tắc mạch phổi,...

Hệ thống máy phục hồi chức năng tim được vận hành tại bệnh viện.

Khi dùng máy này, với các bài tập sẽ được áp dụng cho bệnh nhân như các bài tập động, nhịp điệu, hiếu khí, bài tập có lực đề kháng, các bài tập tạo sự thoải mái,…để bệnh nhân có thể áp dụng phù hợp với bệnh cảnh của mình.

Phục hồi chức năng tim mạch là một sự can thiệp nhiều mặt trên bệnh nhân tim mạch nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất về thể chất, tâm lý... đồng thời nhằm đạt được sự ổn định, làm chậm và giảm tiến trình xơ hóa động mạch và làm giảm tốc độ và tần suất tử vong.