Ứng dụng tiến bộ khoa học tiên tiến trong ngoại khoa

(VOH) - Hội nghị KHKT Bệnh viện Bình Dân lần thứ XIX khai mạc sáng 7/4 là diễn đàn trao đổi chuyên môn, kết nối các nhà khoa học, y bác sĩ trong nước và quốc tế trong lĩnh vực điều trị ngoại khoa.

Hội nghị hướng tới mục tiêu cập nhật và ứng dụng những tiến bộ khoa học tiên tiến vào chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Ứng dụng tiến bộ khoa học tiên tiến trong ngoại khoa  

Truyền hình trực tiếp phẫu thuật thị phạm.

Hội nghị gồm 19 phiên báo cáo với 106 bài báo cáo gồm các lĩnh vực ngoại tổng quát, niệu khoa, nam khoa, gây mê hồi sức, ung bướu - điều dưỡng và nhiều báo cáo về nội soi, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu.

Ngoài ra, còn có phẫu thuật thị phạm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bình Dân trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào điều trị và chăm sóc cho người bệnh trong vai trò là bệnh viện tuyến cuối về phẫu thuật Ngoại tổng quát, Ngoại Tiết niệu của TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Điểm son của hội nghị năm nay còn là các báo cáo chuyên về phẫu thuật Robot. Đây là những kinh nghiệm quý báu sau hơn một năm triển khai phẫu thuật Robot tại Bệnh viện Bình Dân với gần 300 trường hợp.

Bên cạnh đó, những kỹ thuật mới trong can thiệp nội mạch, nam khoa, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật nội soi và nội soi, gây mê - hồi sức, chăm sóc người bệnh,… cũng được trình bày qua các báo cáo. Với xu hướng hội nhập quốc tế, hội nghị có thêm 2 phiên báo cáo bằng tiếng Anh trong hai chuyên ngành Ngoại tổng quát và Ngoại Tiết niệu.