Vỡ tinh hoàn trái trong tai nạn hi hữu

(VOH) - Bệnh viện Bình Dân cho biết vào ngày 18/8 vừa phẫu thuật cấp cứu thám sát vùng bìu, phẫu thuật khâu lại bao trắng tinh hoàn và cố gắng bảo tồn phần tinh hoàn còn lại của bệnh nhân.

Phẫu thuật còn giúp phòng ngừa các nguy cơ như tụ máu, nhiễm trùng lan rộng vùng bìu về sau, ảnh hưởng đến tinh hoàn còn lại. Bệnh nhân được chuyển đến từ Gia Lai, anh bị tai nạn trong lúc vào chuồng chăm sóc heo con, đã bị heo mẹ cắn trúng vùng hạ bộ gây vỡ tinh hoàn trái.

Tai nạn bất ngờ xảy đến khiến bệnh nhân choáng váng và đau đớn, chảy máu vùng bìu và phải đi nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện tuyến dưới. Sau đó, anh được đưa đến Bệnh viện Bình Dân để khám trong tình trạng vùng bìu trái đau nhức, sưng to, bầm tím với vết rách khoảng 4 cm. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy tinh hoàn trái đã bị vỡ hoàn toàn. 

Các bác sĩ BV Bình Dân đang thực hiện phẫu thuật. Ảnh: Vietnamnet

Các bác sĩ nam khoa Bệnh viện Bình Dân khuyến cáo, khi nam giới tham gia các hoạt động thể thao, trong lao động và các sinh hoạt thường ngày cần biết tự bảo vệ vùng kín. Nếu không may gặp tai nạn chấn thương bìu - tinh hoàn, cần đến khám tại những bệnh viện chuyên về nam khoa để được chẩn đoán sớm và có hướng xử trí kịp thời vì tỷ lệ cắt bỏ tinh hoàn cũng tăng từ 7% lên đến hơn 50% nếu phẫu thuật muộn hơn 72 giờ sau chấn thương.