Vụ đặt túi ngực tử vong, người phụ nữ đang mang thai

(VOH) - Liên quan đến cái chết của phụ nữ 22 tuổi (ngụ huyện Hóc Môn) sau đặt túi nâng ngực, sáng 8/8, bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP cho biết đang làm rõ nguyên nhân gây tử vong và đang yêu cầu 3 bệnh viện liên quan như Vạn Hạnh, Nhân Dân 115, Đa khoa khu vực Hóc Môn báo cáo sự việc.

Được biết, khoảng giữa tháng 4, người phụ nữ này được một bác sĩ công tác tại bệnh viện Răng Hàm Mặt TP đưa đến bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh - quận 10 để phẫu thuật đặt túi nâng ngực. 

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được bác sĩ kê đơn cho uống thuốc kháng sinh, giảm đau. Hết thuốc vết mổ vẫn chảy dịch, người phụ nữ này đã ra ngoài mua thuốc uống tiếp và sau đó, bỗng xuất hiện các triệu chứng như khó thở, tụt huyết áp, người nhà đưa bệnh nhân nữ này vào Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn. Tại đây bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu.

Nguồn: internet

Ngày 25/4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mang thai khoảng 16 – 17 tuần, bị suy hô hấp, tụt huyết áp, phải thở máy, lọc máu. Dù được bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng người bệnh vẫn suy đa tạng phủ, không hồi phục. Ngày 4/5, bệnh nhân nữ rơi vào hôn mê sâu, nên gia đình xin đưa về lo hậu sự.

Liên quan đến bệnh viện mà Bác sĩ phẫu thuật đặt túi ngực cho bệnh nhân nữ này đang công tác, Bác sĩ Trạng cho biết trong Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP có khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ chỉ được phép phẫu thuật các bộ phận liên quan đến khuôn mặt bệnh nhân. Ngoài làm ở bệnh viện, bác sĩ được làm ở ngoài nhưng phải được sự cho phép của giám đốc và phải đăng ký hành nghề./.