Xuất hiện chùm bệnh cúm A H1N1 trong Bệnh viện Từ Dũ

(VOH) - Chiều 2/6, thông tin từ phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế TP cho biết, ngày 01/06/2018, tại bệnh viện Từ Dũ 23 trường hợp có triệu chứng nhiễm siêu vi hô hấp tại khoa Nội soi.

Bệnh nhân đầu tiên khởi phát ngày 30/05, các bệnh nhân còn lại khởi phát trong ngày 01/06/2018.

Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện Từ Dũ đã khẩn trương hội chẩn với bệnh viện  Nhiệt Đới, đồng thời báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố để tiến hành các biện pháp dự phòng như cách ly, vệ sinh khử khuẩn, truyền thông, lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh: VNN

Đến sáng 2/6/2018, sau khi có kết quả xét nghiệm là cúm A H1N1, công tác hội chẩn với các chuyên gia được tiến hành, Bệnh viện Từ Dũ đã tiến hành điều trị Tamiflu cho các bệnh nhân sốt, các trường hợp sốt có chỉ định xuất viện sẽ được theo dõi cách ly tại địa phương. Các trường hợp không sốt và có chỉ định xuất viện trong thời gian 2–3/6/2018.

Ghi nhận đến sáng 2/6/2018, tại khoa Nội soi - bệnh viện Từ Dũ không phát hiện thêm ca bệnh sốt mới.

Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố sẽ tiến hành phối hợp với bệnh viện trong việc kiểm soát lây nhiễm và hạn chế phát sinh những trường hợp mắc mới, tổ chức hướng dẫn và triển khai phòng ngừa phát khẩu trang và tăng cường rửa tay cho bệnh nhân và thân nhân khoa Nội soi.