3 cách nhanh chóng và dễ dàng thoát khỏi tâm bệnh

(VOH) - Tâm bệnh là loại bệnh thường gặp ở những người có tâm lý yếu đuối, nhu nhược, luôn lo sợ trước bất cứ khó khăn vất vả trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để thoát khỏi nỗi sợ hãi của tâm bệnh?

Đời người ngắn ngủi, tuổi trung niên cũng bước vào thời điểm “gần đất xa trời”. Đừng mang nặng mãi “tâm bệnh sau, mà hãy điều trị dứt điểm bằng đơn thuốc này.

Chứng bệnh là của vị phú hộ

Xưa kia, có một vị phú hộ giàu có. Thế nhưng, khi bước vào tuổi trung niên, ông mắc phải một chứng bệnh lạ. Cơ thể suy nhược, ăn gì cũng không thấy ngon, tinh lực cản kiệt, ngủ không yên giấc. Tuy đã mời nhiều danh y nổi tiếng bắt bệnh, sử dụng trăm ngàn phương thuốc đắt tiền, nhưng cũng không thuyên giảm, thậm chí còn nặng thêm.

Cuối cùng, phú hộ được chỉ lối đến một vị cao nhân, y thuật cao thâm nhưng sống ẩn dật trong rừng sâu. Vị phú hộ tất tả tìm đến. Lương y chỉ cần nhìn qua sắc mặt ông, bèn vào trong buồng. Khi trở ra, ngài cầm một phong bao, đặt vào tay vị phú hộ và dặn: “Bệnh của ông, chỉ có thể chữa theo cách này. Ở đây có 3 đơn thuốc, ông cứ theo đó mà làm, chắc chắn sẽ qua khỏi”.

voh.com.vn-tam-su-0

  1. Đơn thuốc đầu tiên

Về tới nhà, phú hộ mở đơn thuốc đầu tiên ra xem, trên đó ghi rõ: “Hãy tìm đến một bãi biển, nằm trên cát trong vòng 30 phút, thực hiện liên tục 21 ngày”. Phú hộ dù bán tín bán nghi, nhưng cũng răm rắp làm theo. Cả cuộc đời lao lực và bề bộn suy nghĩ của ông, chưa bao giờ thư thả như thế này. Cát vàng, gió nhẹ, nắng ấm, không khí trong lành, giống như được sống trên thiên đường vậy.

  1. Đơn thuốc thứ hai

Đến ngày thứ 22, phú hộ mở tiếp đơn thuốc thứ 2, trên đó ghi rõ: “Trên bãi biển nọ, ông hãy tìm 5 con vật, và thả chúng về với biển khơi, thực hiện trong 21 ngày liên tục”. Phú hộ dù vẫn bán tính bán nghi, nhưng cũng răm rắp nghe theo. Mỗi lần thả được một sinh linh về biển cả, lòng ông lại nhẹ nhõm lạ thường, mọi muộn phiền theo đó rũ sạch và tan hòa theo sóng biển.

  1. Đơn thuốc thứ ba

Đến ngày 43, phú hộ lại mở tiếp đơn thuốc thứ 3 trên đó ghi rõ: “Hãy tìm một cành cây ở trên bãi cát đó. Viết lên cát toàn bộ những bất mãn trong lòng”. Phú hộ không còn ngờ vực gì nữa, toàn tâm toàn ý răm rắp làm theo. Sau khi ông dùng cành cây viết lên bãi cát, thì sóng ập vào bờ xóa sạch tất cả, phú hộ bật khóc, ông hiểu căn bệnh của mình đã được giải chữa trị hoàn toàn.

Bài học rút ra từ câu chuyện trên

Bạn nghĩ, viên phú hộ trên mắc bệnh gì? Chẳng phải nan y, hiểm nghèo, chỉ đơn giản là tâm bệnh mà thôi. Tâm bệnh thì phải chữa theo cách của tâm bệnh. Dù được bồi bổ thế nào, thậm chí dùng đến tiên đan linh dược, cũng chỉ là vô ích. Tuổi trung niên, nếu muốn hạnh phúc, tiêu diêu tự tại, hãy biết: nghỉ ngơi, trả giá và buông bỏ. Đây cũng chính là ý nghĩa của 3 đơn thuốc trên.

Đời người ngắn ngủi, tuổi trung niên cũng bước vào thời điểm “gần đất xa trời”. Hãy để bản thân được nghỉ ngơi, trả giá cho những tội lỗi mình gây ra và buông bỏ mọi oán thù. Đời rộng là thế, hãy cứ mỉm cười, ngẩng cao đầu mà sống.

Cái giá phải trả khi xem thường tâm bệnh trong người

Thực tế rằng: Vị trí của phụ nữ trong lòng người đàn ông có thể thay đổi bất cứ lúc nào: (VOH) - Trong tình yêu, người phụ nữ luôn xiêu lòng với những lời đường mật của người đàn ông. Họ coi mình như vị thế số 1 quan trọng trong lòng đàn ông nhưng vị trí đấy có thật sự lâu dài không?
Muốn cuộc sống thanh thản, yên ổn hãy ngừng ngay việc so sánh bản thân mình với người khác: (VOH) - Không phải ai cũng may mắn, không phải ai cũng hoàn hảo trong cuộc sống này. Con người cứ thích so sánh chỉ làm cho bản thân thêm phần nhụt chí khiến bản thân mất động lực trong cuộc sống.