Chồng công khai ôm hôn vợ cũ mặc kệ tôi có nhìn thấy hay không!

(VOH) - Thậm chí sự xa lánh, hắt hủi của chồng còn bị con gái tôi nhìn ra. Có lần con bé nói với tôi: 'Con nhìn cách cha đối xử với mẹ thì con biết cha khi dễ mẹ rồi'...

Tôi gặp anh vào một ngày nắng, trong tiếng gió rì rào của biển cả, Kiên Giang là vùng đất se duyên cho tôi và anh.

Anh quê ở Thái Bình, kết hôn rồi sang Thái Nguyên sinh sống nhưng rồi vợ anh ngoại tình, anh buồn bã về Kiên Giang với chị gái. Năm đó tôi 31, anh lớn hơn tôi 12 tuổi, tôi yêu anh qua mai mối, sau 1 năm chúng tôi kết hôn.

Tôi là con gái lấy chồng lần đầu, còn anh đã từng qua một lần đò, điều này cũng khiến gia đình tôi e ngại nhưng tôi nghĩ anh lớn hơn tôi nhiều tuổi, hẳn là người đứng đắn, từng trải và biết quý trọng gia đình, tôi an tâm giao số phận cho anh. Anh không về Bắc nữa mà cùng tôi xây dựng gia đình ở Kiên Giang.

chong-cong-khai-om-hon-vo-cu-len-facebook-mac-ke-toi-co-thay-hay-khong

Năm đó tôi 31, anh lớn hơn tôi 12 tuổi, tôi yêu anh qua mai mối, sau 1 năm chúng tôi kết hôn (Nguồn ảnh: Internet)

Nhưng cuộc sống hôn nhân không như tôi vẫn mơ. Biết hoàn cảnh anh một lần đổ vỡ ắt hẳn chịu nhiều tổn thương nên tôi luôn nhẹ nhàng, thường xuyên là người làm lành sau những lần cãi vã vì muốn bù đắp cho anh. Còn anh thì gia trưởng, khó tính, kỹ lưỡng, sau khi kết hôn tôi đã phải thay đổi theo anh rất nhiều.

Có lần tôi lấy tiền của anh xài thì anh tỏ ra không vừa ý và nói tôi tiêu hoang phí phạm. Tôi tự ái nên người thân của tôi cho tiền thì tôi xài, mặc nhiên không xin tiền chồng. Tôi tự chủ về tài chính, còn tiền của anh thì tôi không quản được.

Rồi chúng tôi nhanh chóng chào đón một bé gái vào đời, khi ly hôn anh cũng có một cô con gái với vợ cũ, năm ấy con bé 13 tuổi. Gia đình nhỏ của tôi hoàn thiện hơn và vững vàng hơn.

Sau 3 năm ở Kiên Giang, vợ chồng tôi khăn gói lên Sài Gòn mua nhà, quyết định chọn định cư ở nơi sầm uất để con cái được tiếp cận với những điều mới và có cơ hội phát triển tốt hơn. Bản thân tôi cũng luôn cầu tiến, tôi xin chồng đi học văn bằng 2 để sau này mở một quầy thuốc ở nhà, tiện thể làm việc nhà và chăm con, nhưng anh phản đối. Tôi mặc kệ và đi ôn thi dù anh rầy la và nói nếu tôi tiếp tục học thì ly dị. Thật sự tôi không hiểu vì sao anh cáu gắt, ban ngày tôi vẫn đi làm, tối đến mới đi học, việc nhà vẫn chu toàn và thậm chí tiền học phí là do tôi tự đóng.

Nhưng nào ngờ chỉ vì chuyện tôi đi học mà hôn nhân của tôi bắt đầu rạn nứt, anh trở nên lạnh nhạt, thường xuyên bực tức, gặp chuyện gì cũng la hét, vô cùng khó chịu. Anh thường xuyên xúc phạm, coi thường tôi… và cả gia đình tôi bằng những câu nói văng tục như: “Nhà này mày có cái đéo gì?” trong khi tôi vẫn là người kiếm tiền trang trải gia đình. Ở nhà anh chỉ lo mỗi tiền điện, tiền nước còn tiền học phí và những thứ lặt vặt đều do tôi kham, nhà cũng là tiền của vợ chồng cùng nhau trả góp chỉ vừa mới xong.

Tôi đi học không stress bài vở mà stress với chồng, hết giờ học mà giáo viên chưa cho về tôi phải trốn về dạy con không anh lại la mắng. Mỗi lần con học kém một chút anh liền mắng nhiếc, đổ lỗi cho tôi.

Sự bất đồng và khuất mắt giữa tôi và anh ngày càng lớn, tôi làm mọi cách nhưng không thể xóa tan đám mây đen lúc nào cũng nặng trĩu trong căn nhà.

chong-cong-khai-om-hon-vo-cu-len-facebook-mac-ke-toi-co-thay-hay-khong-1

Tôi đi học không stress bài vở mà stress với chồng, hết giờ học mà giáo viên chưa cho về tôi phải trốn về dạy con không anh lại la mắng (Nguồn ảnh: Internet)

Tết vừa rồi nhân dịp anh 55 tuổi, anh có về Bắc cùng gia đình ăn mừng nhưng do tôi bận và đang giận nhau nên không về cùng. Lúc anh đi tôi chỉ hỏi khi nào vào lại Sài Gòn thì anh lưỡng lự nói rằng chưa biết. Hơn nửa tháng sau tôi gọi hỏi anh vẫn nói chưa biết, thôi thì vì anh lâu ngày về quê cứ vui chơi, tôi ở đây nuôi con, đi làm, đi học.

Tôi khá bận rộn nên ít khi lướt facebook, zalo nhưng vài người nói với tôi rằng người anh bà con của chồng tôi đăng lên facebook hình anh và vợ cũ tặng hoa, ôm hôn nhau ở nhà em ruột của anh. Lúc đó tôi cũng không quan tâm lắm và nói rằng không phải đâu vì tôi không nhớ mặt vợ cũ của chồng. Sau đó tôi lên facebook xem và đọc bình luận thì đó chính xác là vợ cũ của anh, cô ấy đến nay vẫn chưa lập gia đình mới.

Tôi rất sốc vì khi quen nhau anh đã nói tôi không được nhắc lại chuyện cũ, đừng làm anh bị tổn thương nhưng nay anh lại làm vậy với tôi. Tại sao đã ly hôn nhiều năm rồi mà họ lại có thể hiển nhiên thể hiện tình cảm và đăng lên mạng xã hội như vậy? Anh, chị ta và gia đình anh có nghĩ tôi sẽ tổn thương thế nào khi nhìn thấy những hình ảnh này và cả bé con của chúng tôi nó sẽ nghĩ gì về cha nó?

Tôi rối bời không biết chia sẻ cùng ai, lúc nào cũng phân vân không biết có nên trực tiếp hỏi chồng về những bức hình đó. Giờ tôi chỉ biết làm mọi cách hàn gắn gia đình, làm mọi thứ có thể nhưng anh ngày càng lạnh nhạt hơn, nói chuyện với vợ mà vô cùng miễn cưỡng, hỏi thì anh trả lời cho có rồi thôi.

Thậm chí sự xa lánh, hắt hủi của chồng còn bị con gái tôi nhìn ra. Có lần con bé nói với tôi: “Con nhìn cách cha đối xử với mẹ thì con biết cha khi dễ mẹ rồi”. Nhưng tôi vẫn muốn giữ nguyên vẹn hình ảnh anh với con nên trả lời bé: “Không có đâu, cha lỡ lời thôi, cha vẫn thương mẹ bình thường”.

chong-cong-khai-om-hon-vo-cu-len-facebook-mac-ke-toi-co-thay-hay-khong-2

Anh ngày càng lạnh nhạt hơn, nói chuyện với vợ mà vô cùng miễn cưỡng, hỏi thì anh trả lời cho có rồi thôi (Nguồn ảnh: Internet)

Tôi nghĩ không ai muốn lập gia đình nhiều lần, anh đã từng đổ vỡ nên tôi cũng an tâm, không kiểm soát tiền bạc và những việc cá nhân của chồng. Nhưng giờ đây khi tận mắt nhìn thấy anh hôn vợ cũ, thậm chí đăng công khai lên mạng xã hội chẳng kiêng nể tôi khiến tôi bất an vô cùng. Thêm thái độ hờ hững, những câu nói phũ phàng, “xưng mày gọi tao” của anh lại làm tôi càng tổn thương và lo lắng cho hôn nhân của mình. Tôi đã chịu thiệt chấp nhận việc anh đã từng có vợ và có con nhưng kết hôn với người từng đổ vỡ, anh giờ đây lại muốn quay về với vợ cũ bỏ gia đình này sao?

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

'Đồng sàng, dị mộng' tôi không muốn gần gũi chồng… phải làm sao?: Tôi thấy thất vọng về anh nên mất đi cảm xúc, đã mấy tháng nay chúng tôi không gần gũi nhau. Anh có đòi hỏi nhưng tôi từ chối, anh im lặng rồi ra ngủ riêng…
Sau 10 năm chung sống, tôi đau đớn phát hiện chồng... đồng tính: (VOH) - Năm đó tôi mới 19 đôi mươi, còn anh đã 37-38 tuổi. Tôi từng lo sợ anh đã có gia đình, đâu ngờ sự thật lại còn kinh khủng hơn!