Chồng vắng nhà, tôi thường xuyên hẹn hò với ‘người cũ’…

(VOH) - Vậy là chồng vắng nhà, tôi đi chơi với anh thường xuyên hơn. Ý định… bỏ chồng theo anh bắt đầu nhen nhóm trong đầu tôi. Nhưng tôi cứ sợ, sợ những lời anh nói chỉ là lừa gạt...

“Người ta nói 'tình cũ, không rủ cũng tới', anh là mối tình đơn phương của tôi năm 19 tuổi. Sau 7 năm gặp lại anh vẫn chưa vợ nhưng tôi đã có chồng, tình cảm năm xưa bỗng dưng bùng cháy…tôi không biết phải làm sao!”

Tôi lấy chồng qua mai mối, sau nhiều năm tình cảm dần nhạt nhòa

Tôi lấy chồng cách đây 4 năm thông qua mai mối, anh lớn hơn tôi 10 tuổi. Chỉ sau 3 tháng quen biết chúng tôi đã nhanh chóng kết hôn. Tình cảm vợ chồng son tuy không quá mặn nồng nhưng tôi cảm thấy hài lòng và an phận bên anh. Hai năm sau tôi sinh cho anh một cậu con trai đầu lòng.

Trước đây chồng tôi đi làm ở Bình Dương, cưới tôi xong hai vợ chồng ở Đồng Nai tìm việc mới. Giờ khi có con anh muốn quay lại Bình Dương làm. Tôi cũng buồn vì như vậy một tháng chúng tôi chỉ có thể gặp nhau một lần, nhưng anh đi kiếm tiền mà, tôi cũng đành chấp thuận theo.

chong-vang-nha-toi-thuong-xuyen-hen-ho-nguoi-cu

Sau 3 tháng được làm mai, tôi và chồng có một hôn lễ đẹp (Nguồn ảnh: Internet)

Tôi ở nhà tìm kế sinh nhai bằng cách buôn bán lặt vặt trước cửa nhà ba mẹ ruột. Con trai gửi luôn cho ông bà ngoại chăm nom, bà ngoại cho cháu ăn uống vô cùng chu đáo. Tôi mới nói với chồng: “Ba mẹ chăm con cho tụi mình, hay là một tháng em gửi ông bà 1 triệu, 1 triệu rưỡi gì đó”, anh không phản đối nhưng về sau cứ phàn nàn mãi. Mà anh cũng có phải là người đưa tiền đâu, tôi làm có thì tự tôi gửi cho ông bà đó thôi.

Trung bình, một tháng tôi buôn bán kiếm được 3 triệu, chồng 5 triệu. Anh thì tháng đưa tiền cho tôi, tháng thì không có xu bạc nào. Đôi khi không đủ tiền nuôi con tôi gọi anh, anh nói: “Thằng nhỏ ăn có bao nhiêu mà không đủ, một tháng cho 500 ngàn thôi”, anh cứ sợ tôi giấu tiền đem về cho bên nhà mẹ.

Lâu lâu về nhà, anh lại cứ nói: “Vợ đẹp vợ người ta, vợ xấu vợ của mình” Tôi hỏi anh sao lại nói như vậy, anh trả lời: “Đi làm xa thì nghĩ sao nói vậy”. Tôi cũng không hiểu chồng như vậy là có ý gì, là anh chê tôi xấu hay lo sợ người khác dóm ngó tôi, sợ tôi ngoại tình...

Tôi ở Đồng Nai, chồng ở Bình Dương, mới cưới nhau 2 năm mà anh cứ bỏ tôi đi miết. Một tháng gặp nhau một lần, dần dà chúng tôi ít chuyện để nói hơn, nằm chung giường nhưng không còn thân thiết như lúc trước.

Tôi gặp lại "người cũ", anh nói thương dù tôi đã có chồng con

Một dịp tình cờ, tôi gặp lại anh, người con trai năm 19 tuổi tôi đã từng "thầm thương, trộm nhớ".

Năm đó, tôi đi đám cưới người anh họ và gặp anh, anh lớn hơn tôi 7 tuổi. Anh chọc ghẹo, dẻo miệng và chúng tôi để ý nhau, đám xong về nhà nhắn tin qua lại nhưng không hẹn hò. Khi ấy nhỏ dại, tôi thích anh nhưng không dám nói và để cuộc tình đó trôi dần vào quên lãng.

Gặp lại anh, lúc đầu tôi chỉ nghĩ là một người bạn, về tôi chủ động gọi điện cho anh. Đầu dây bên kia nhấc máy, anh nhận ra giọng tôi ngay. Trước đây chúng tôi từng nói chuyện điện thoại một lần mà giờ sau 7 năm tôi gọi anh vẫn nhận ra tiếng của tôi, anh khiến tôi cảm động. Rồi chúng tôi nhắn tin qua lại, hẹn nhau đi uống nước.

Người ta nói “tình cũ không gặp cũng lưu luyến” quả không sai. Gặp nhau anh nói anh vẫn chưa cưới vợ và tỏ ý vẫn còn thương nhớ tôi.

Tôi nói với anh: “Em giờ đây đã có chồng và một đứa con trai 2 tuổi”.

Anh không suy nghĩ, đáp ngay: “Có chồng có con mấy đứa anh cũng không sợ. Thương thì anh chịu hết, anh chấp nhận hết”.

Anh hứa hẹn thề thốt đủ điều khiến tôi… xao động.

chong-vang-nha-toi-thuong-xuyen-hen-ho-nguoi-cu-1

"Người cũ" hứa hẹn đủ điều khiến tôi rung động, quên rằng mình đã... có chồng, có con (Nguồn ảnh: Internet)

Vậy là chồng vắng nhà, tôi đi chơi với anh thường xuyên hơn, nhưng tuyệt nhiên chưa lần nào đi quá giới hạn. Ý định… bỏ chồng theo anh bắt đầu nhen nhóm trong đầu tôi. Nhưng tôi cứ sợ, sợ những lời anh nói chỉ là lừa gạt, sợ gia đình anh biết sẽ không chấp nhận một người con dâu như tôi.

Chị ruột anh biết mối quan hệ giữa chúng tôi, có lần tôi tâm sự với chị, chị trấn an “Ăn thua do hai đứa thôi, chứ gia đình có cấm cản, hai đứa đã thương thì cũng có cấm được đâu”.  

Tôi cũng không biết chị có thật lòng nghĩ vậy không, còn ba mẹ anh thì vẫn chưa biết chuyện.

Chồng nghi ngờ tôi có bồ, anh cũng đong đưa với người khác

Nhân sinh nhật thằng cháu, tôi lên Bình Dương dự sinh nhật và gặp chồng. Trong lòng đang có người khác và trước nay chúng tôi cũng không còn nồng ấm, nên thái độ của tôi có đôi chút lạnh nhạt. Bỗng dưng anh hỏi: “Em ở dưới có bồ hay sao mà hờ hững với tôi”. Tôi giật mình vì bị anh nói "trúng tim đen", bỗng dưng trong lòng thấy mình có lỗi với chồng quá.

Về nhà, trong đầu tôi tự dưng lại nghĩ ra ý định thử chồng. Tôi mua một cái sim mới rồi nhờ cô bạn thân gọi cho chồng mình. Tôi sốc và buồn rười rượi khi anh lả lơi hẹn bạn tôi gặp mặt đi chơi.

Bạn tôi hỏi: “Anh có vợ chưa mà dám rủ em đi chơi”.

Anh đáp: “Duyên nợ chưa tới, anh chưa có vợ con gì hết đó”.

Giờ đây tôi không biết phải làm sao. Tình cảm với chồng vốn đã nhạt nhòa, nay chỉ với một mẹo nhỏ thử, anh đã lòi đuôi, tôi thấy thất vọng và mất niềm tin vô cùng. Còn nhân tình thì cũng không biết có đáng tin hay không. Anh chưa từng nói sẽ lấy tôi hay xúi tôi bỏ chồng theo anh. Có khi nào anh chỉ muốn yêu tôi “qua đường”, cứ như thế mà quen, bình thường thì đi cà phê, đi chơi vui vẻ, về sau thì anh sẽ đi lấy người khác, vứt bỏ tôi! 

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Mùa nhãn đã xong nhưng chồng không chịu về nhà, vẫn ở trên rẫy để…‘hú hí’ với người yêu cũ!: Chủ nhật tuần rồi, tôi nói tôi đi làm, anh ỷ y tôi không ở nhà nên vội vã lên rẫy thay đồ đi mất biệt. Đến trưa tôi lên rẫy tìm anh thì không thấy đâu, tôi run hết cả người...
Tôi bỏ chồng, trao thân cho nhân tình trẻ hơn 15 tuổi dù biết bị lợi dụng: Tôi biết sau này người ta sẽ không thật lòng với tôi nhưng dù được ở bên nhau chỉ 5 năm, tôi chết cũng được. Bên nhau mới 3 tháng tôi đã điên vì yêu người ta đến nỗi như vậy...