Lấy chồng vì tiền, vì muốn đổi đời… tôi phải đánh đổi, chịu nhục nhã...

(VOH) - Cưới nhau về một thời gian, anh phát hiện tôi không yêu anh nên thường xuyên kiếm chuyện gây gổ, anh mắng nhiếc nhà tôi nghèo, ưng anh chỉ vì tiền...

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, cái gì cũng thiếu thốn. Từ nhỏ nhìn bạn bè có đồ chơi mới, có quần áo xinh, đồ ăn ngon… tôi thèm thuồng. Sau này, tôi muốn mình giàu và có nhiều tiền…

Khi 5-6 tuổi tôi từng chứng kiến một sự việc kinh hoàng, chuyện đó đến giờ mỗi khi nhớ lại luôn khiến tôi sợ hãi.

Ba tôi có một người bạn, hôm đó ông ta sang nhà tôi nhậu và cố tình chuốc say ba. Đêm đó ông ta cưỡng hiếp mẹ tôi. Gia đình tôi vì xấu hổ nên không thưa kiện và giấu nhẹm đi. Chuyện đó đến nay người ngoài không ai hay biết.

Tôi lấy chồng vì muốn đổi đời…

Lớn lên, ở cái tuổi 20, tôi được mọi người nhận xét là xinh xắn, ưa nhìn hơn tụi con gái trong làng. Nhiều chàng trai để ý, thích tôi, trong đó có cả anh. Anh là con nhà giàu, nhà anh giàu có tiếng nhất nhì trong làng. Nhưng vì được nuông chiều từ nhỏ nên anh “siêng ăn, nhác làm”, đâm ra tôi không ưa.

Anh nói với ba mẹ rằng thích và muốn cưới tôi, bảo họ sang nhà dạm hỏi. Ba mẹ anh sang nhà tôi dọ ý, họ khen anh đủ thứ, tôi cũng xiêu lòng. Nhưng thật ra đó không phải lý do chính để tôi đồng ý lấy anh mà vì tôi thấy nhà anh giàu, nhà tôi thì quá nghèo nên tôi muốn một bước lên mây, tôi muốn đổi đời.

lay-chong-vi-tien-vi-muon-doi-doi

Lấy anh vì tôi thấy nhà anh giàu, nhà tôi thì quá nghèo nên tôi muốn một bước lên mây, tôi muốn đổi đời (Nguồn ảnh: Internet)

Cưới nhau về một thời gian, anh phát hiện tôi không yêu anh nên thường xuyên kiếm chuyện gây gổ, anh mắng nhiếc nhà tôi nghèo, ưng anh chỉ vì tiền.

Rồi tôi có thai, sinh cho anh một thằng con trai đầu lòng kháu khỉnh, bụ bẫm. Ba mẹ chồng thương cháu nên cũng thương tôi nhiều hơn. Duy chỉ có chồng vẫn vậy, anh vẫn đay nghiến vì chuyện tôi lấy anh vì tiền và… thậm chí là lôi chuyện trong quá khứ đáng ghê tởm mà gia đình tôi là nạn nhân kia ra chì chiết. Thật sự tôi cũng không biết vì sao anh lại biết được chuyện đó. Tôi đau lòng lắm, đó là bất hạnh của gia đình tôi sao anh lại có thể đào bới nó lên chỉ để khiến tôi nhục nhã, đau khổ?  

Chồng quen thối công tử, việc nặng nhẹ đổ hết lên đầu tôi...

Ở dưới quê làm công nhân lương thấp quá nên vợ chồng tôi quyết định lên Sài Gòn làm ăn, gửi con cho ông bà nội nuôi giúp. Đồng thời ba mẹ chồng cũng cho tôi mượn tiền để mua 2 cái máy may, 1 máy vắt sổ. Ở Sài Gòn vợ chồng tôi thuê một căn nhà nho nhỏ, tầm 1 triệu 7 một tháng, chọn nghề may đồ làm kế sinh nhai. Thu nhập cũng khá khẩm, nếu chịu khó may đến khuya thì chúng tôi kiếm được trung bình 15-16 triệu một tháng. Nhưng mọi việc nặng nhẹ đều đổ lên vai tôi, chồng quen thói công tử chẳng chịu làm việc gì, tôi đến mệt với anh.

Sau 2 năm sinh con đầu lòng, giờ đây tôi mang thai bé tiếp theo, là một bé trai. Có bầu, tôi mệt mỏi, xanh xao nhưng chồng vẫn vậy, anh vẫn biếng nhác, chẳng chịu làm gì. Tôi ốm nghén lại nóng tính, hay nói nhiều. Có lần anh đánh tôi, tức quá nên tôi quát lên: “Giờ tôi đang mang bầu, anh có đánh tôi, tôi cũng chịu thôi, anh thích thì anh làm, anh không thích thì anh đi đi” vậy là anh cuốn gói anh đi thật.

lay-chong-vi-tien-vi-muon-doi-doi-1

Chồng biếng nhác, tôi ốm nghén nên vợ chồng thường xuyên cãi vã, anh bỏ nhà đi (Nguồn ảnh: Internet)

Khi ấy tôi mang thai được 4 tháng, anh bỏ đi không gọi về một cuộc nào cho vợ. Nhưng anh lại gọi về cho ba mẹ chồng nói là anh đang ở bên Lào, cũng không nói rõ làm gì, ăn ở ra sao.

Khoảng 3 tuần nữa tôi sinh con, ba mẹ chồng gọi tôi về quê sinh rồi sau đó ở luôn trong ấy. Ông bà nói sẽ mua nhà, mua xe cho vợ chồng tôi. Nhưng tôi đang dự định xin số tiền đó làm vốn để mở một đại lý sữa, vì ở quê không tìm được việc lương cao. Nếu không thuyết phục được ba mẹ chồng chắc là sinh con xong tôi lại phải khăn gói lên lại Sài Gòn thôi.

Còn anh giờ không biết phiêu bạt nơi nào, nói là cưới anh vì tiền nhưng chung sống với nhau đã 3 năm nay, không có tình thì cũng có nghĩa. Tôi vẫn là vợ anh, vẫn chung thủy, giữ trọn đạo với chồng. Trong khi anh lại là kẻ “không làm mà muốn có ăn”, lại còn thường xuyên chì chiết vì nhà tôi nghèo và vì chuyện không hay trong quá khứ của gia đình tôi. Mang tiếng lấy chồng vì tài sản nhà chồng nhưng thật ra tôi vẫn phải nai lưng ra làm, còn phải kham luôn phần chồng vì anh được nuông chiều sinh hư, chỉ giỏi kiếm chuyện với vợ, nhác làm, thích hưởng thụ.  

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Điếng người khi phát hiện video của chồng và nhân tình...trong khách sạn: Một tháng sau đó, tôi sốc hơn khi vô tình phát hiện trong cặp của chồng có một tờ giấy chứng nhận độc thân, có đóng mộc hẳn hoi. Anh làm giấy chứng nhận độc thân để đi lừa người khác sao?
Ngu ngốc trao thân cho anh… Tôi làm single mom đã đành, lại khiến cha mẹ bị khinh bỉ: Câu chuyện của tôi cũng là bài học "đắt giá" cho những cô gái nhẹ dạ, cả tin và muốn yêu hết mình. Trải qua nhiều sóng gió, tôi thành thật khuyên: 'Đừng nghĩ rằng người ta sẽ yêu bạn một đời!'