Lấy phải chồng Việt Kiều Mỹ cuồng ghen… tôi bị nhốt, bắt nghỉ việc, quay camera liên tục…

(VOH) - Tôi chỉ ở trong căn phòng trên lầu, có mỗi một cửa sổ, nhà lúc nào cũng khóa cửa. Tôi không được liên lạc với bạn bè vì nếu tôi nói chuyện với bạn ngay lúc đó anh gọi về máy bận thì...

"Những tưởng lấy phải chồng rượu chè, cờ bạc, ngoại tình mới khổ... Nhưng tôi lấy chồng Việt Kiều Mỹ, công việc ổn định lại sốc vì anh ghen tuông mù quáng."

Định mệnh cho tôi gặp anh, chàng trai Việt Kiều Mỹ chín chắn 

Ba mẹ ly dị khi tôi vừa mới chào đời. Rồi mẹ tôi qua đời, ba đi thêm bước nữa, tôi sống với bà ngoại. Đến năm 10 tuổi mới biết mặt ba, trước nay chưa ngày nào sống cùng ông ấy.

Tôi lớn lên trong vòng tay bảo bọc của bà ngoại. Bà cho tôi ăn học đàng hoàng, ra trường tôi làm nhân viên thiết kế giày, lương tháng cũng khá khẩm, tích cốp dần cũng để dành được một ít.

Bà nội bị bệnh, tôi đến thăm và vô tình gặp mẹ anh. Bà nội của tôi và bà nội của anh nằm chung một phòng bệnh. Không biết vì điểm gì mà mẹ anh lại thấy thích tôi rồi bà xin số điện thoại cho anh. Lúc đầu chúng tôi nói chuyện điện thoại, được một năm thì anh về gặp tôi. Anh là Việt Kiều Mỹ, bên đó anh mở một tiệm nail. Yêu nhau thêm được một năm rưỡi thì anh cầu hôn rồi chúng tôi nhanh chóng làm đám cưới. Anh lớn hơn tôi 10 tuổi, khi ấy tôi 25, còn anh 35.

lay-hai-chong-viet-kieu-my-cuong-ghen

Chúng tôi yêu nhau một năm rưỡi thì anh cầu hôn và chúng tôi làm đám cưới (Nguồn ảnh: Internet)

Chồng cuồng ghen, mẹ chồng đòi hỏi tôi phải phục vụ chu đáo

Cưới xong, chúng tôi ở bên nhau được 4 tháng thì anh về Mỹ tiếp tục công việc, tôi ở lại Việt Nam với mẹ chồng. Trước khi cưới anh có hứa vẫn cho tôi đi làm, nhưng khi tôi đi được một ngày mẹ chồng đã mắng: “Cưới dâu về nhà để phục vụ chứ không phải để nó đi làm, không phải để nó đi ra ngoài”. Anh khuyên tôi nên nghỉ việc, tôi cũng thuận theo. Mẹ chồng lúc đầu rất thương yêu tôi nhưng khi cưới về thì mẹ đòi hỏi sự phục vụ hoàn hảo từ tôi.

Làm dâu nên những việc đó tôi đều chấp nhận và chu toàn. Nhưng… ở nhà chồng tôi cảm thấy như địa ngục và thấy như anh muốn nhốt tôi lại, tách tôi ra khỏi thế giới ngoài kia...

Từ khi cưới, chồng tôi bỗng biến thành người khác, anh đa nghi, gia trưởng. Tính cách, thái độ cũng quay ngoắt 180 độ so với lúc yêu nhau hay lúc anh muốn cưới tôi. Anh không nói, không cười, hỏi anh đang nghĩ gì anh cũng không trả lời. 

Anh bắt tôi nghỉ việc đã đành, liên lạc với bạn bè cũng không cho, mỗi lần đi ra ngoài thì phải đeo tai phone để anh biết chính xác tôi đang ở đâu, làm gì. Anh khiến tôi sợ hãi nhưng vẫn phải làm theo.

Anh ghen lắm, ghen toàn những chuyện vô lý. Tôi chỉ ở trong căn phòng trên lầu, có mỗi một cửa sổ, nhà lúc nào cũng khóa cửa. Tôi không được liên lạc với bạn bè vì nếu tôi nói chuyện với bạn ngay lúc đó anh gọi về máy bận thì lại tiếp tục đay nghiến tôi.

Trước đây mẹ chồng và chồng đã có kể sơ qua cho tôi biết anh từng có 3 đời vợ và tôi là người thứ 4. Họ nói những người vợ trước đều ở quê, anh về anh cưới, họ không có nghề nghiệp và anh là nạn nhân trong hôn nhân. Nhưng khi về nhà chồng, nhiều lần chứng kiến anh và mẹ cãi nhau rồi lôi chuyện cũ ra nói tôi mới biết sự thật. Anh ở bên Mỹ anh ghen, anh nói họ ngủ với cậu rồi người này người kia, giữa họ không có làm giấy đăng ký kết hôn nên lẳng lặng chia tay. Người vợ đầu tiên của anh ở Mỹ, họ có một người con chung, thằng bé năm nay đã 8 tuổi. Chồng tôi nói bé giống anh nhưng anh không nhận vì vợ cũ không cho xét nghiệm ADN.

Mỗi lần tôi đi chợ hay đi làm giấy tờ đều phải đeo tai phone để anh biết chắc chắn tôi không nói dối. Nhưng anh ghen tuông đến điên mất rồi. Tôi ở nhà với mẹ chồng mà ngày nào anh cũng gọi điện bắt tôi quay camera cho anh thấy, anh nhốt tôi trong nhà, anh lại nói ban đêm tôi mở cửa cho người ta vô ngủ, anh mắng nhiếc tôi thậm tệ. Gia đình biết chuyện nên kêu tôi về nhưng tôi thương anh, anh nói: “Nếu như thương anh thì quay về nhà anh ở đi, chăm sóc mẹ anh, vài tháng nữa anh về”, vậy là tôi vẫn tiếp tục ở lại nhà chồng.

Xong anh vẫn chưa bỏ tật ghen, có lần anh nói tôi đi ra ngoài ngủ với người khác trong khi tôi đi chợ mua đồ ăn cho mẹ, khi về đến nhà anh gọi mắng nhiếc đủ thứ. Chịu không nổi tôi uống thuốc tự tử nhưng may mắn thay có người cứu được, gia đình tôi mang tôi về nhà và kêu tôi ly hôn đi.

Lúc đó anh từ Mỹ bay về xin lỗi, tôi tha thứ cho anh vì mới cưới và tôi còn yêu anh nhiều lắm.

lay-phai-chong-viet-kieu-my-cuong-ghen-1

Anh từ Mỹ bay về xin lỗi, tôi tha thứ cho anh vì mới cưới và tôi còn yêu anh nhiều lắm (Nguồn ảnh: Internet)

Rồi tôi có thai, anh "chứng nào tật nấy" không bỏ, vẫn quay ra ghen tuông vô cớ. Đến khi thai được 8 tuần, anh bắt tôi quay camera trực tiếp vào người bất kể tôi đang ngủ, đang đi đâu hay làm gì chứ không còn là đeo tai phone như trước nữa. Anh nói không chứng minh được gì, anh là chồng, anh ở xa nên có quyền nghi ngờ. Tôi vẫn làm theo cho đến khi thai được 6 tháng anh vẫn nói tôi ngủ với người ta thì tôi thấy không cần thiết nên không làm nữa.

Tôi bị chứng máu loãng nên trong quá trình mang thai tôi thường bệnh và ra huyết. Nói với anh, anh lại nói tôi ngủ với người này, người kia nên mới như vậy, về sau dù bệnh tôi cũng không dám nói với anh. Lúc này mẹ chồng cũng làm chứng cho tôi nhưng anh khăn khăn không tin. Tôi mang thai con anh mà anh lại nói tôi về nhà ba mẹ tôi để ngủ với bạn của ba tôi mới có đứa bé. Anh không nhận con, đòi đợi xét nghiệm ADN.

Không chịu nổi nữa nên tôi dọn ra ngoài nhưng không dám liên lạc với gia đình vì sợ mọi người lo lắng.

Tôi dọn ra ngoài thuê phòng trọ và chọn sinh con một mình dù đã mang thai tháng thứ 7

Tôi thuê phòng trọ của một người chị thân thiết và quyết định một mình sinh con ở đây. Tôi có nhờ cô ấy khi tôi sinh thì đến bệnh viện phụ tôi, đến khi về nhà thì chị giúp tôi mua đồ ăn, lâu lâu nấu giúp tôi món này món kia thì chị hứa giúp, tôi cũng yên tâm.

Bây giờ tôi còn một khoản tiền nhỏ, lúc đi làm để giành được, tôi tính là tạm dùng số tiền này đến khi sinh con xong mới tính tiếp.

Anh biết tôi dọn đi thì gọi nói sẽ về ly hôn, anh mắng nhiếc: “Tôi không thể chấp nhận một người phụ nữ đê tiện giống như cô nữa, tôi sẽ về xét nghiệm ADN”. Anh nói toàn những lời khó nghe và còn phỉ báng tôi trong quá trình mang thai ban ngày tôi ngủ với một người, ban đêm tôi ngủ với một người.      

Hiện tại tôi vẫn rất thương anh. Vì tôi chưa sang Mỹ lần nào nên không biết bên ấy đời sống tinh thần của anh có ổn định hay không? Tôi không biết anh có gặp vấn đề tâm lý bất ổn gì hay không? Một người bình thường sao lại có những suy nghĩ như thế khi tôi chưa từng làm gì khiến anh có thể nghi ngờ…

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Điếng người khi phát hiện video của chồng và nhân tình...trong khách sạn: Một tháng sau đó, tôi sốc hơn khi vô tình phát hiện trong cặp của chồng có một tờ giấy chứng nhận độc thân, có đóng mộc hẳn hoi. Anh làm giấy chứng nhận độc thân để đi lừa người khác sao?
Mùa nhãn đã xong nhưng chồng không chịu về nhà, vẫn ở trên rẫy để…‘hú hí’ với người yêu cũ!: Chủ nhật tuần rồi, tôi nói tôi đi làm, anh ỷ y tôi không ở nhà nên vội vã lên rẫy thay đồ đi mất biệt. Đến trưa tôi lên rẫy tìm anh thì không thấy đâu, tôi run hết cả người...