Mùa nhãn đã xong nhưng chồng không chịu về nhà, vẫn ở trên rẫy để…‘hú hí’ với người yêu cũ!

(VOH) - Chủ nhật tuần rồi, tôi nói tôi đi làm, anh ỷ y tôi không ở nhà nên vội vã lên rẫy thay đồ đi mất biệt. Đến trưa tôi lên rẫy tìm anh thì không thấy đâu, tôi run hết cả người...

Vợ chồng tôi kết hôn được 16 năm, có 2 con trai, đứa lớn học lớp 11, đứa nhỏ học lớp 6. Chồng tôi lúc trước sống ở Sài Gòn sau về Bà Rịa - Vũng Tàu. Chúng tôi yêu nhau 2 năm trước khi kết hôn.

Tôi làm phụ bếp cho một nhà hàng, nhận lương theo công nhật. Những khi có việc tôi đi làm từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều, còn ngày nào nhà hàng có tiệc thì từ 2 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Mỗi buổi như vậy tôi nhận được 250-350 nghìn, một tháng dao động từ 3-4 triệu.

Còn anh đảm đương việc coi sóc, trồng nhãn trên rẫy. Mỗi năm, vợ chồng tôi sẽ kiếm được từ 100-120 triệu từ công việc này.

Cuộc sống của chúng tôi bình bình, yên yên như thế cho đến khi mùa nhãn vừa rồi thu hoạch xong.

Từ trước đến nay tiền bạc trong nhà đều do tôi giữ, chồng có cần chi tiêu gì thì tôi mới đưa anh, nhưng con số không nhiều. Cách đây 1 tháng, khi vụ mùa xong, chồng muốn lên Sài Gòn chơi nên có nói tôi đưa anh 5 triệu. Tôi thấy chồng làm lụng cực khổ nên đưa ngay cho anh đi thư giãn vài ngày. Anh mua sắm quần áo cũng hết 2-3 triệu, còn bao nhiêu thì để dành tiêu xài. Trong vòng 4 ngày đó, anh không gọi về nhà một cuộc gọi nào.

Sau khi anh về được 1 tuần tôi kiểm tra điện thoại thì vô tình phát hiện anh nhắn tin với người lạ. Anh nhắn: “Vợ về chưa? Ăn nhãn của anh chưa?”, Cô ta nhắn lại: “Vợ về rồi, em đang ăn nhãn” .Tôi đọc mà điếng người.

toi-ngat-xiu-vi-chong-khong-chiu-ve-nha-ma-di-hu-hi-voi-nhan-tinh

Tôi điếng người khi vô tình đọc được tin nhắn của chồng và nhân tình lạ mặt (Nguồn ảnh: Internet)

Tôi vội vã lên facebook tìm được cô ta, thì ra đó chính là người yêu cũ của chồng tôi lúc anh còn ở Sài Gòn. Tôi quyết định nhắn tin cho cô ta biết tôi đã biết chuyện. Sau khi gửi tin nhắn được nửa tiếng, cô ta không trả lời mà chặn tôi ngay. Vậy là ý gì? Nếu giữa 2 người không có chuyện gì thì có thể giải thích, cớ sao lại chặn. Hay cô ta rắp tâm muốn “giật chồng” tôi rồi?

Tôi chất vấn anh. Anh không phủ nhận hay cho tôi một lời giải thích nào. Thậm chí anh còn lật lọng nói tôi không biết lo cho anh, bây giờ anh như vậy cứ để như vậy đi, cứ sống bình thường như trước là được rồi. Tôi choáng váng, suy sụp trước câu nói đó của anh, tôi như người chết rồi, tôi ngất xỉu. Con tôi la lên, nó trách ba: “Tại ba nên mẹ mới như vậy”. Anh mặc kệ, lạnh lùng nói: “Con lớn hết rồi, nó biết thì cho nó biết luôn”.

Từ khi biết chuyện đến giờ tôi xỉu 2 lần, ốm đi 6-7 kg. Tôi gầy gò, xanh xao còn anh thì vẫn thế, vẫn liên lạc, “vụng trộm” với người yêu cũ.

Cách đây 3 tháng, 2 vợ chồng tôi giận nhau, buồn bã, anh ở miết trong rẫy, tôi giận nói: “Nhà sao không ở, lại ở đó?”. Tôi thật không ngờ anh trong rẫy để chat chit với người yêu cũ và quay sang lạnh nhạt với tôi. Từ nhà tôi lên rẫy khoảng nửa tiếng đi xe máy, chỉ trồng nhãn, nói chung không cần ở lại nhưng anh muốn như thế.

Chủ nhật tuần rồi, tôi nói tôi đi làm, anh ỷ y tôi không ở nhà nên vội vã lên rẫy thay đồ đi mất biệt. Đến trưa tôi lên rẫy tìm anh thì không thấy đâu, tôi run hết cả người. Tôi gọi điện, anh cũng không nghe máy. Tâm tình rối bời, tôi chỉ nghĩ đến cảnh chồng đang cùng nhân tình hú hí mà ruột gan nóng hết lên. Lúc sau anh gọi lại, anh la rầy, chửi rủa tôi: “Đi nhậu chứ đi đâu mà điện, điện hoài”. Về tôi xem điện thoại chồng thì thấy anh gọi đặt grab ở Vũng Tàu, tôi nghi họ hẹn nhau đi Vũng Tàu chơi.

Lần thứ 3 bắt gặp tin nhắn của họ, tôi hỏi anh: “Giữa người đó và gia đình anh chọn ai”, Anh không trả lời mà nạt ngang: “Sao cứ nhắc chuyện đó hoài vậy trời”. Đối với tôi thì anh nói: “Chuyện đã vậy thì để vậy luôn đi”, còn với chị chồng anh nói: “Có gì đâu mà vợ em nó ghen”.

Tôi bất lực, chồng ngoại tình nhưng không nói được còn bị anh lật lọng, anh nói tôi khinh thường anh, coi anh không ra gì. Nhưng thật sự là tôi không có điều gì không hài lòng ở chồng cả. Phụ nữ những lúc giận dỗi, đôi ba ngày tôi không gọi cho chồng khi anh ở trên rẫy, anh nói anh buồn. Cách đây 2 năm, anh cũng ghen tuông tôi với một người khác, nhưng tôi không có gì hết.

Mùa nhãn đã xong, anh vẫn không về nhà mà ở miết trong rẫy. Tôi hết lời với anh, ngọt ngào, khuyên can, phân tích, giải bày đều có hết nhưng anh vẫn cứ lạnh nhạt và nói với tôi hãy chấp nhận. Tôi phải làm sao cho chồng và nhân tình tách nhau ra, để anh quay về như lúc trước?

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Từng mất chồng vào tay ‘tuesday’ ẩn danh đồng nghiệp… Giờ đây tôi chính là ‘tuesday’ của tình trẻ: Yêu mà không quý lại còn không danh chính ngôn thuận thì thôi nên dừng lại. Nhưng bằng sự níu kéo và những lời hăm dọa của 'tình trẻ', tôi đã tự biến mình thành 'Tuesday' 2 năm nay...
Tôi bỏ chồng, trao thân cho nhân tình trẻ hơn 15 tuổi dù biết bị lợi dụng: Tôi biết sau này người ta sẽ không thật lòng với tôi nhưng dù được ở bên nhau chỉ 5 năm, tôi chết cũng được. Bên nhau mới 3 tháng tôi đã điên vì yêu người ta đến nỗi như vậy...