Phận đàn bà, lận đận một lần lại gặp kẻ trăng hoa, mà thật ra anh đâu phải là 'chồng'

(VOH) - Gọi anh là 'chồng' nhưng có thật sự là vậy? Khi giữa chúng tôi vẫn chưa đăng ký kết hôn và tôi còn lại phải sống cảnh 'chồng chung, vợ chạ' với nhiều người phụ nữ khác?

Tôi có 2 đời chồng, người trước ly dị được 5 năm thì gặp anh. Chúng tôi chính thức về chung một nhà hơn 1 năm nay nhưng đã xảy ra nhiều chuyện rối rắm và tôi đang có ý định dừng lại.

Tôi và chồng cũ kết hôn 9 năm thì ly dị, chúng tôi có với nhau một bé gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Khi mới sinh con, cuộc sống khó khăn, túng thiếu nên dù bé chỉ mới 4 tháng tuổi tôi đã gửi con cho ông bà nội, 2 vợ chồng đi làm công nhân kiếm sống. Chồng cũ ăn nhậu, không biết lo lắng cho gia đình, mọi việc trong nhà đều do tôi tự quán xuyến, quá mệt mỏi nên tôi đã đưa đơn ly hôn.

Rồi sau đó tôi gặp anh, anh bằng tuổi tôi, năm nay 38. Khi mới yêu nhau tôi thấy anh là người có trách nhiệm, yêu thương tôi nên tôi quyết định tiến tới. Anh có về quê tôi cho vàng và tổ chức một buổi tiệc tuyên bố với mọi người chúng tôi là vợ chồng nhưng tôi lại chưa lần nào đặt chân về quê anh. Bởi vì ở quê... anh còn một người vợ và một cô con gái…

Một năm anh về quê 2 lần, mỗi lần 2 ngày thăm vợ con, cô ấy bệnh rất nặng, thuốc thang triền miên nhưng không biết cầm cự được bao lâu. Anh nói chỉ sống vì nghĩa tình, vì con cái. Tôi thấy người ta bệnh hoạn nên cũng chấp nhận và thường xuyên giúp đỡ. Những khi anh gửi tiền về quê cho vợ, tôi thường góp 2-3 triệu cho cô ấy tiền thuốc và cho con gái anh chi tiêu. Vợ anh không biết mối quan hệ của chúng tôi, tôi không dám công khai sợ cô ta bị tổn thương, không chịu được cú sốc rồi qua đời thì tội lắm.

phan-dan-ba-lan-dan-mot-lan-lai-gap-ke-trang-hoa

Tôi chưa lần nào đặt chân về quê anh, bởi vì ở quê... anh còn một người vợ và một cô con gái… (Nguồn ảnh: Internet)

Nhưng chưa dứt khoát với vợ ở quê không phải là điều tôi lo lắng mà tôi lo vì anh dù đã có tôi, đã cưới hỏi nhưng không bỏ tính trăng hoa. Đi tới đâu cũng chọc ghẹo con gái và cặp bồ, có khi còn quen cùng lúc nhiều người khiến tôi chán ngán.

Tôi thường xuyên bắt gặp tin nhắn của những cô gái lạ trong điện thoại chồng rồi gọi lại hỏi thăm thì phát hiện anh ta ngoại tình. Tôi ghen tuông đến mệt mỏi, dù có bằng chứng cụ thể nhưng chồng cứ chối.  

Cách đây 5 ngày tôi mời anh ta lại nói chuyện và thẳng thắn: “Nếu như không có hạnh phúc thì thôi chia tay sớm bớt đau khổ, đường ai nấy đi, cứ ghen tuông hoài em đã mệt”. Nhưng chồng không đồng ý, anh ta nói nếu chia tay thì tôi hãy về quê chứ cứ lãng vãng ở Bình Dương "anh ta sẽ giết tôi".

phan-dan-ba-lan-dan-mot-lan-lai-gap-ke-trang-hoa-1

Tôi thường xuyên bắt gặp tin nhắn của những cô gái lạ trong điện thoại chồng rồi gọi lại hỏi thăm thì phát hiện anh ta ngoại tình, tôi ghen tuông đến mệt mỏi (Nguồn ảnh: Internet)

Thật ra tôi không biết anh có phải chồng tôi không? Vì chúng tôi chưa đăng ký kết hôn. Không phải vì anh chưa ly dị vợ vì giữa họ không có hôn thú, mà là vì tôi không tin anh. Khi yêu nhau tôi thấy anh thật lòng nhưng cưới về chung sống thì tôi cảm giác anh thay đổi và như là đang lợi dụng tôi.

Từ tiền ăn uống đến tiền trọ đều là tôi lo hết. Dù anh làm nhiều tiền, mỗi tháng hơn 10 triệu nhưng chỉ đưa tôi 3 triệu, mà còn tháng có tháng không. Anh nói anh còn phải gửi tiền về nuôi con gái và thuốc than cho vợ ở quê. Vì cô ấy bệnh tật nên tôi không cấm cản nhưng điều khiến tôi khổ tâm chính là thói trăng hoa của anh.

Gọi anh là “chồng” nhưng có thật sự là vậy? Khi giữa chúng tôi vẫn chưa đăng ký kết hôn và tôi còn lại phải sống cảnh “chồng chung, vợ chạ” với nhiều người phụ nữ khác?

Phận đàn bà, sao mà khổ quá? Đã từng dang dở một lần, cứ ngỡ gặp được anh tôi sẽ được dựa dẫm nhưng giờ đây lại càng khốn khổ hơn vì ghen tuông. 

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Chồng công khai ôm hôn vợ cũ mặc kệ tôi có nhìn thấy hay không!: Thậm chí sự xa lánh, hắt hủi của chồng còn bị con gái tôi nhìn ra. Có lần con bé nói với tôi: 'Con nhìn cách cha đối xử với mẹ thì con biết cha khi dễ mẹ rồi'...
'Đồng sàng, dị mộng' tôi không muốn gần gũi chồng… phải làm sao?: Tôi thấy thất vọng về anh nên mất đi cảm xúc, đã mấy tháng nay chúng tôi không gần gũi nhau. Anh có đòi hỏi nhưng tôi từ chối, anh im lặng rồi ra ngủ riêng…