Vợ sắp cưới nhiều lần 'cắm sừng' với người từng có vợ và 2 con... có nên tha thứ?

(VOH) - Tôi đã từng có ý nghĩ để cho em và người tình quay về với nhau nhưng tôi thấy anh ta không xứng đáng với em nên quyết định giữ em bên mình... mà đâu có ngờ...

"Trong tim em sao lại có thể chứa hai người đàn ông cùng một lúc, trong tình yêu sao em lại có thể tham lam như vậy, ai em cũng muốn giữ lấy, ai em cũng không muốn buông tay!" 

Yêu nhau qua mạng, trong vòng 5 tháng chúng tôi dời ngày cưới liên tục

Tôi vô tình quen em qua mạng, lúc đầu chỉ nhắn tin với nhau cho vui nhưng càng nói chuyện tôi lại càng bị em thu hút. Tôi 30, em 29, tôi làm tiếp viên xe bus, em làm phục vụ trong nhà hàng Nhật. Em có hoàn cảnh giống như tôi, cũng chịu cảnh gia đình tan vỡ, ba mẹ ly hôn, từ nhỏ đã phải sống với ông bà, tự một thân, một mình mà lớn lên. 

Sau một tuần, chúng tôi hẹn gặp nhau, tôi thật sự thấy thương em. Tôi ngỏ ý muốn cùng em đi xa hơn nữa, em thẹn thùng đồng ý. Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều thiếu thốn tình thương nên sau này chắc chắn sẽ thương nhau, sẽ sống sao cho con cái không giống như mình.

Một tháng sau, tôi chở em về ra mắt gia đình. Em là một người hiểu chuyện và tinh ý. Có những thứ tôi dự sẽ nói trước với em giúp em lấy lòng gia đình nhưng tôi chưa kịp nói em đã làm đúng ý. Gia đình tôi ai cũng thích em và chúc mừng tôi. Nhân dịp này, nhà tôi hẹn ngày lên nhà em dạm hỏi, thưa chuyện, em đồng ý.

vo-sap-cuoi-nhieu-lan-cam-sung-voi-nguoi-tung-co-gia-dinh

Quen nhau qua mạng, sau một tháng tôi đã đưa em về ra mắt gia đình, quyết định cưới em (Nguồn ảnh: Internet)

Gia đình tôi đi coi ngày, hẹn nửa tháng sau sẽ lên trình. Tới ngày bỗng dưng nhà em đòi dời sang ngày khác. Nhưng gia đình tôi đã sắp xếp và chuẩn bị hết nên không thể dời được. Bên tôi trình ngày đám, nhà em đồng ý. Tôi vui lắm vì chúng tôi chỉ vài tháng nữa thôi sẽ chính thức về chung một nhà.

Bỗng dưng, gần đến ngày cưới nhà em lại báo muốn đổi ngày, ngày đã định không tốt nên muốn tổ chức sớm hơn. Gia đình tôi dễ lắm, sao cũng được, thôi thì chiều theo nhà em. Nhưng người nhà cũng nhắc khéo tôi rằng gia đình cô ấy, các dì, các cậu hầu như đều trải qua 2 lần đò, dù thương em nhưng họ cũng sợ tôi và em giẫm phải cái khuôn đó.

Rồi gần đến ngày cưới, không may thay bà cố ngoại (tức mẹ của ngoại em) bên Mỹ qua đời, ngày cưới lại tiếp tục phải dời. Tôi vẫn đồng ý vì hai đứa thương nhau đợi nhau bao lâu mà không được.

Em có một người cậu biết xem bói, cậu nói chúng tôi sống với nhau không hợp, và cậu cũng là người lần này chọn lại ngày cưới cho chúng tôi. Xong, ngày đó đến gần thì mẹ em vừa gọi cho tôi báo rằng bà đi Nhật và không biết khi nào thì sẽ quay về...

Chỉ trong vòng 5 tháng vừa quen biết vừa tính chuyện cưới xin, chúng tôi đã 3 lần dời ngày cưới và bây giờ không biết đến khi nào đám cưới mới chính thức diễn ra. Tôi thật đã bắt đầu chán nản...

Em từng bỏ nhà đi theo người đàn ông đã có gia đình và 2 con...

Rồi một ngày nọ, tôi sững sờ khi phát hiện ngoài tôi ra, em còn đang qua lại với một người đàn ông khác...

Tình cờ điện thoại em hư, em có gọi cho tôi nói: “Điện thoại em bị hư, nên em mượn điện thoại bạn em xài”, nhưng thật ra em đưa điện thoại cho người tình đem sửa và chắc là em đang sử dụng điện thoại của anh ta.

Sau khi người tình sửa điện thoại cho em xong, anh ta liền dùng nó để liên lạc với tôi. Lúc đầu chỉ nói chuyện bình thường nên tôi không biết anh ta là ai, anh ta hỏi tôi: “Sao lại quen một người con gái như vậy?” rồi kể đủ thứ chuyện không hay của em với tôi.

Sau đó tôi mới biết người đó chính là nhân tình của vợ sắp cưới. Anh ta đã có gia đình và 2 đứa con nên nhà em không chấp nhận. Rồi em bỏ nhà đi theo người tình, gia đình tìm kiếm khắp nơi. Hai người về nhà anh ta sống, mẹ anh ta không chấp nhận em nên thường xuyên kiếm chuyện rồi em lại quay về nhà nhưng giữa họ vẫn thường xuyên liên lạc hẹn hò.

vo-sap-cuoi-nhieu-lan-cam-sung-voi-nguoi-tung-co-gia-dinh-1

Tôi sững sờ khi phát hiện ngoài tôi ra, em còn đang qua lại với một người đàn ông khác... (Nguồn ảnh: Internet)

Tôi hỏi em, em thừa nhận, xong em nói: “Em không muốn qua lại với anh ta nhưng anh ta cứ níu kéo. Giờ em chỉ có anh, em sẽ bỏ sim để anh ta không gọi được nữa”.

Tôi đáp: “Chỉ cần em thật sự thay đổi thì xài sim nào cũng vậy, thôi cứ giữ lại sim cũ. Trong tâm của em muốn bỏ thì bỏ, không bỏ thì thôi, anh không ép em chọn ai”.

Tôi buồn lắm nhưng vẫn bỏ qua vì mình thương người ta thì mình nên thương luôn quá khứ của họ. Đồng thời, tôi cũng nhắc nhở em: “Nếu như anh là một người bản lĩnh anh sẽ không nói những điều đó về người từng yêu mình”. Sau đó, tôi đã không bao giờ nhắc lại chuyện này vì tôi không muốn em khó xử hay khó chịu. 

Tôi đã từng có ý nghĩ để cho em và người tình quay về với nhau nhưng tôi thấy anh ta không xứng đáng với em nên quyết định giữ em lại bên mình.

Nhưng rồi tôi vẫn phát hiện em vẫn còn liên lạc với người cũ, không phải một mà là ba lần, khi ấy em đều khai thật và hứa hẹn, tôi lại ngu dại bỏ qua.

Sau nhiều lần bị "cắm sừng" trước ngày cưới, vì yêu em tôi vẫn tôn trọng, không nặng lời và vẫn muốn em được tự do. Tuy nhiên lâu lâu linh tính mách bảo em đang đi chơi với người tình, tôi lên đột xuất thì y như rằng bắt gặp em với người ta...

Giờ đây niềm tin trong tôi ngày càng cạn kiệt, tôi không biết mình có nên hủy hôn hay không, tôi thật sự thương em, thương con người, thương quá khứ và thương em của hiện tại. Tôi chấp nhận bỏ qua quá khứ cho em nhưng không có nghĩa là hiện tại và về sau em được quyền qua lại với người cũ trong khi đã chấp nhận lấy tôi!

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Lấy phải chồng Việt Kiều Mỹ cuồng ghen… tôi bị nhốt, bắt nghỉ việc, quay camera liên tục…: Tôi chỉ ở trong căn phòng trên lầu, có mỗi một cửa sổ, nhà lúc nào cũng khóa cửa. Tôi không được liên lạc với bạn bè vì nếu tôi nói chuyện với bạn ngay lúc đó anh gọi về máy bận thì...
Mùa nhãn đã xong nhưng chồng không chịu về nhà, vẫn ở trên rẫy để…‘hú hí’ với người yêu cũ!: Chủ nhật tuần rồi, tôi nói tôi đi làm, anh ỷ y tôi không ở nhà nên vội vã lên rẫy thay đồ đi mất biệt. Đến trưa tôi lên rẫy tìm anh thì không thấy đâu, tôi run hết cả người...