Xin lỗi bản thân vì đã từng đối xử với mày thật tệ!

( VOH ) - Xin lỗi vì từng là một kẻ nhu nhược, yếu đuối, sống cho cảm xúc của người khác, để người khác xem đó là nghĩa vụ mà mình phải làm cho họ, khép mình chịu đựng không nói ra...

"Bạn có bao giờ hối tiếc về những điều đã làm mà trước đây mình cho là đúng chưa?" 

"Tôi thì có đấy! " 

Biết rằng cuộc sống là luôn tiến lên, cố gắng ở hiện tại, hướng về tương lai, chẳng ai sống mãi trong quá khứ. Nhưng cũng phải nhìn lại để biết đâu là sai lầm, để có được bài học rút kinh nghiệm cho mai sau. 

"Bạn có bao giờ hối tiếc về những điều đã làm mà trước đây mình cho là đúng chưa?" (Nguồn ảnh: Internet)

Tôi thật sự cảm ơn hiện tại, vì bây giờ tôi cảm thấy mình đang sống rất hạnh phúc, vui vẻ và có rất nhiều động lực cố gắng cho những dự định trong tương lai. Nhưng để có được cảm giác này đây, tôi vô cùng muốn xin lỗi bản thân mình ngày trước. 

Xin lỗi vì từng là một kẻ nhu nhược, yếu đuối, sống cho cảm xúc của người khác, chạy theo những thứ vốn dĩ không thuộc về mình, để người khác xem đó là nghĩa vụ mà mình phải làm cho họ, khép mình chịu đựng không nói ra. 

Xin lỗi bản thân vì đã tự làm buồn lòng mình, lúc nào cũng cảm thấy u uất, tự ti, cảm thấy bản thân không xứng đáng. Ngoan cố chạy theo những thứ làm mình đau mà bỏ quên những điều tốt đẹp xung quanh, bỏ quên những người mình yêu thương. 

Xin lỗi bản thân vì đã tự làm buồn lòng mình, lúc nào cũng cảm thấy u uất, tự ti, cảm thấy bản thân không xứng đáng... (Nguồn ảnh: Internet)

Đáng lẽ những năm tháng ấy tôi đã có những giây phút vô cùng tươi đẹp bên cạnh những người yêu thương mình, sống tốt phần mình, quan tâm, yêu thương mọi người và cố gắng vì tương lai. Nhưng chính sự ngoan cố mà cứ nghĩ mình là đúng đắn ấy đã khiến tôi cứ chạy theo niềm đau, rồi tự mình tổn thương mình lúc nào không hay, phí thời gian mà chẳng được gì.

Thật sự xin lỗi mình nhiều lắm!

Sau này hãy tập sống buông bỏ, đừng quá bận tâm người khác nghĩ gì, mình là mình hãy sống tốt phần đời của mình, cố gắng yêu thương những người quan trọng với ta và hãy mỉm cười nhiều hơn mỗi ngày!

- Một lá thư từ bạn học sinh lớp 11 -

Nghe lại câu chuyện qua giọng đọc Hải Triều, Kim Liên tại đây!

Theo dõi Chuyên mục LỜI CHƯA NÓI trong chương trình ĐÊM THÀNH PHỐ từ 19h00 - 21h00 trên sóng FM95.6MHz VOH và FM90 Hà Nội 

Nếu một ngày bố mẹ già đi, liệu con có đủ bao dung và nhẫn nại?: Ngày bố mẹ già đi, con hãy cố gắng kiên nhẫn và hiểu cho bố mẹ. Nếu như bố mẹ ăn uống rớt vung vãi… Nếu như bố mẹ gặp khó khăn ngay cả đến cái ăn cái mặc… Xin con hãy bao dung!
Tôi chống đối mẹ để yêu một người đàn ông đã có gia đình: (VOH) - Từ khi sinh tôi ra, mẹ đã nghĩ tôi chính là nguyên nhân khiến bà đau khổ. Tôi thường xuyên nghe những lời mắng mỏ là đồ con hoang...