147 sinh viên và nhân viên nhiễm SARS-CoV-2, trường ĐH ở bang Indiana (Mỹ) tạm ngừng dạy học

(VOH) - Theo tờ World Journal đưa tin, ngày 18/08, trường Đại học Notre Dame ở bang Indiana, Mỹ đã đình chỉ khẩn cấp các chương trình dạy học tại trường.

Nguyên nhân là vì 147 sinh viên và nhân viên của trường được ghi nhận đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 chỉ trong hơn chục ngày kể từ khi họ quay trở lại trường.

Đại học Notre Dame cho biết 146 sinh viên và một nhân viên của trường đã bị nhiễm SARS-CoV-2. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, nhà trường sẽ tạm dừng các lớp học tại trường trong hai tuần kể từ ngày 19/8 và tất cả 12.000 sinh viên của trường sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Hiệu trưởng trường Notre Dame, ông John Jenkins cho hay đã có 927 người của trường được xét nghiệm kể từ ngày 03/08 đến nay, trong đó có 147 người bị dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phía nhà trường cũng cho biết, hầu hết những người bị nhiễm là sinh viên những năm cuối đại học và không ở tại ký túc xá của trường.

Những sinh viên này tham gia sinh hoạt chung nhưng không tuân thủ các quy định về giữ khoảng cách an toàn và không đeo khẩu trang nên dẫn đến tình trạng lây nhiễm.

Hiện những người bị nhiễm đều không nghiêm trọng nên chưa đến bệnh viện điều trị.

Sinh viên và nhân viên Đại học New York đeo khẩu trang, xếp hàng chờ xét nghiệm virus SARS-CoV-2
Sinh viên và nhân viên Đại học New York đeo khẩu trang, xếp hàng chờ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập học vào đầu tháng 9. (Ảnh: Reuters)

Tin cho hay, các sinh viên bắt đầu chuyển vào ký túc xá của trường từ ngày 03/08. Đến ngày 07/08 thì xuất hiện ca nhiễm đầu tiên.

Thông tin từ nhà trường cho biết, trường đã gửi dụng cụ xét nghiệm đến cho sinh viên để họ đi xét nghiệm trước khi trở lại trường. Khi đó đã có 33 sinh viên cho kết quả dương tính.

Trường chính thức khai giảng vào ngày 10/08, đến nay số ca nhiễm đã tăng lên đến 147 ca. 

Cùng với sự xuất hiện của các điểm nóng về dịch trên khắp nước Mỹ, nhiều trường học trong đó bao gồm toàn bộ hệ thống các trường đại học bang California đã hủy bỏ chương trình dạy học trực tiếp. Các trường đại học khác như Đại học Brown và Đại học Maryland đã hoãn ngày khai giảng.

Ngoài ra, Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill là trường đại học đầu tiên đã khai giảng tại Mỹ phải tuyên bố ngừng việc dạy học trực tiếp tại trường vì dịch.

Trường này khai giảng vào ngày 10/8, chỉ vài ngày sau đã có 130 sinh viên và 5 nhân viên của trường bị nhiễm SARS-CoV-2.

Tại Đại học New York và nhiều trường học khác trên khắp nước Mỹ, các sinh viên và giáo viên đều phải xét nghiệm trước khi quay trở lại trường.

Hiện nhiều trường học tại Mỹ vẫn chưa quyết định có nên mở cửa trường học trở lại giữa mùa dịch hay không.

 

An Nhiên (Theo Chinanews)