30 người bị giữ làm con tin tại trung tâm thương mại tại Philippines

(VOH) - Cảnh sát thành phố Manila cho biết họ đang ứng phó vụ bắt cóc gần 30 con tin ở một trung tâm thương mại tại thủ đô Philippines.

Truyền thông Philippines đưa tin, khoảng 30 người đã bị giữ làm con tin tại trung tâm mua sắm Greenhills V-Mall ở thủ đô Manila của nước này ngày 2/3.

30 người bị giữ làm con tin tại trung tâm thương mại tại Philippines

Hiện trường bên ngoài trung tâm thương mại nơi vụ bắt cóc xảy ra. Ảnh: Rappler

Cảnh sát vũ trang Philippines đã tiến vào trung tâm mua sắm Greenhills V-Mall ở thủ đô Manila sau khi có tiếng súng nổ bên trong trung tâm mua sắm.

Theo thông tin ban đầu, một nhân viên bất mãn tại cơ sở này đang bắt giữ nhiều người làm con tin.

Đối tượng bắt giữ khoảng 30 người trong một phòng hành chính và bắn ít nhất một người khác.

Theo đó, nghi phạm là bảo vệ đã không đến nơi làm việc trong nhiều tuần qua nhưng cũng không xin phép nghỉ việc. Thị trưởng Francis Zamora nói đối tượng có vũ trang, mang theo súng và một số quả lựu đạn.

Theo Thị trưởng Zamora, nghi phạm đòi được gặp một số bảo vệ đồng nghiệp và truyền thông. Ông nghi ngờ yêu sách của đối tượng có liên quan đến quyết định sa thải thời gian qua. Zamora từ chối tiết lộ danh tính của đối tượng.

Trong thông báo trên mạng xã hội, Cơ quan Quản lý Trung tâm Greenhills cho biết nghi phạm là cựu nhân viên của công ty bảo vệ Safegaurd Armor Security Corporation (SASCOR). Người bảo vệ bị trúng đạn cũng là nhân viên công ty này.

Theo Inquirer, hơn 12 đặc nhiệm SWAT của Philippines đã được triển khai vào bên trong trung tâm thương mại, được vũ trang hạng nặng.