58 người di cư thiệt mạng trong một vụ lật thuyền ngoài biển gần Mauritania

(VOH) – Có ít nhất 58 người chết sau khi một chiếc tàu chở người di cư bị lật ngoài khơi Đại Tây Dương, gần quốc gia Tây Phi Mauritania, theo tin từ cơ quan di cư Liên Hợp Quốc.

Cơ quan phụ trách di cư của Liên Hợp Quốc cho biết thêm 83 người trên tàu đã bơi vào bờ.

Đây là một trong những thảm họa chết chóc nhất trong năm nay liên quan đến làn sóng người di cư ở nhiều quốc gia cố gắng thực hiện hành trình đầy nguy hiểm đến châu Âu.

Chiếc thuyền chở người di cư trên biển Địa Trung Hải.

Thuyền chở người di cư trên biển Địa Trung Hải. Ảnh: AP

Chiếc thuyền chở ít nhất 150 người đã cạn kiệt nhiên liệu khi tiếp cận Mauritania, Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết trong một tuyên bố. Những người sống sót đang được chính quyền Mauritanian giúp đỡ ở thành phố phía bắc Nouadhibou.

Những người sống sót nói rằng con thuyền đã rời Gambia ngày 27/11. Hiện chưa xác định được số người bị thương được chuyển đến bệnh viện ở Nouadhibou.

Chính quyền Gambia vẫn chưa đưa ra thông cáo nào về vấn đề này.

Đã có hơn 35.000 người di cư Gambia đã vượt biển đến châu Âu trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2018.

Chính sách áp bức kéo dài 22 năm của Tổng thống Yahya Jammeh đã khiến nền kinh tế Gambia tổn hại nghiêm trọng là nguyên nhân đẩy người dân nước này tham gia vào làn sóng di cư đến châu Âu.

Ngoài ra quốc gia bên bờ biển thuộc Tây Phi này còn vừa trải qua chấn động trong năm nay sau sự kiện công ty du lịch Thomas Cook của Anh sụp đổ khi ngành du lịch đóng góp đến hơn 30% cho GDP của quốc gia này.