67 người thiệt mạng vì lở tuyết tại biên giới Pakistan và Ấn Độ

(VOH) - Vụ việc khiến ít nhất 57 người ở Pakistan thiệt mạng và hơn 10 người cũng bị thiệt mạng tại khu vực do Ấn Độ kiểm soát.

Các quan chức cao cấp của Pakistan cho biết, ít nhất 57 người đã thiệt mạng và nhiều người khác mất tích sau vụ tuyết lở tại Kashmir, khu vực do Pakistan kiểm soát. Ngoài ra, hơn 10 người cũng bị thiệt mạng tại khu vực do Ấn Độ kiểm soát.

Nhiều dân làng vẫn bị mắc kẹt do lở tuyết ở thung lũng Neelum, phía bắc Pakistan sau khi trận mưa lớn trước đó gây ra vụ lở đất đầu tiên. Nhiều người được báo cáo mất tích và có khả năng đã thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân, một quan chức cho biết.

Các đường cao tốc chính nối Pakistan và Afghanistan đã bị chặn do tuyết rơi dày, buộc chính phủ phải tạm dừng vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào Afghanistan, theo Reuters.

Tuyết trên mái nhà ở Kashmir ngày 13/1. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ở nước láng giềng Ấn Độ, ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một số trận tuyết lở tấn công khu vực phía Bắc của Kashmir do Ấn Độ quản lý. Một quan chức cảnh sát cấp cao của nước này cho biết 5 người trong đó là binh sĩ.

Năm 2012, một trận tuyết lở nhấn chìm một sở chỉ huy tiểu đoàn của quân đội Pakistan gần biên giới Ấn Độ, làm thiệt mạng ít nhất 124 binh sĩ và 11 thường dân.

Năm 2005, một trận lở tuyết là nguyên nhân cho con số thương vong kỉ lục lên tới 225 người thiệt mạng tại vùng Kashmir do Ấn Độ quản lý.

Hezbollah nói quá trình trả đũa Mỹ mới chỉ bắt đầu: Lãnh đạo phiến quân Hezbollah ngày 12/1 nói vụ tấn công tên lửa của Iran vào hai căn cứ Iraq có lính Mỹ mới chỉ là bước đầu tiên của việc đáp trả vụ giết tướng Iran của Mỹ.

 

EU tung hành động đáp lại việc Iran phá vỡ hiệp ước hạt nhân: Anh, Pháp và Đức vừa có hành động liên quan đến thỏa thuận hạt nhân để mở đường cho khả năng áp các lệnh trừng phạt, đáp trả việc Iran phá bỏ các điều khoản trong đó.